Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng làm việc với Bộ Tư pháp

Cập nhật 13/12/2018, 08:12:00

Theo ông Phan Đình Trạc, công tác phòng, chống tham nhũng có nhiều chuyển biến, song cũng còn không ít tồn tại, hạn chế.

Chiều 12/12, Đoàn công tác số 3 của Trung ương do ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm trưởng đoàn đã làm việc với Bộ Tư pháp về triển khai kế hoạch kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

Tại buổi làm việc, ông Phan Đình Trạc nhấn mạnh, thời gian gần đây, công tác phòng, chống tham nhũng có nhiều chuyển biến, song cũng còn không ít tồn tại, hạn chế.

Theo báo cáo, tỷ lệ thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế mới chỉ đạt khoảng 30%.

Về mục đích của hoạt động kiểm tra, giám sát, ông Phan Đình Trạc cho biết, kiểm tra khâu đầu vào từ khâu điều tra áp dụng biện pháp gì để kê biên, phong tỏa tài sản, truy tố làm gì, có tích cực không, xét xử có khả thi, nếu không tuyên án có đúng luật không.

“Với bản án, thực trạng pháp lý các tài sản như thế, xác định vị trí của những người liên quan thì chúng ta có làm được không, có gì về mặt pháp luật, chính sách vướng đòi hỏi phải sửa. Không những khó khăn vướng mắc mà còn có cản trở không, từ cơ quan nào, cấp nào, con người nào?

Mục đích là đánh giá lại kết quả, xác định rõ tồn tại hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân để kiến nghị các chủ trương giải pháp nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản, các biện pháp tạm giữ, kê biên, phong tỏa tài sản để khắc phục hậu quả thiệt hại do các vụ án kinh tế, tham nhũng gây ra, chứ không phải đi tìm để xử lý anh này anh kia, tổ chức này tổ chức kia” – ông Phan Đình Trạc cho biết/.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời