40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc: Tổ quốc là trên hết!

Cập nhật 18/2/2019, 09:02:14

Với tinh thần Tổ quốc là trên hết, quân và dân ta thêm một lần nữa chứng minh chân lý, Việt Nam chưa bao giờ biết run sợ trước bất kỳ một thế lực nào.

40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc: Tổ quốc là trên hết! - Ảnh 1.

Lá đơn viết bằng máu này đến nay vẫn được đặt ở vị trí trang trọng tại Phòng Truyền thống Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Đã 40 năm trôi qua nhưng ông Nguyễn Chiều – người viết lá đơn này – vẫn nhớ như in cái không khí của những ngày tháng 2 năm ấy. Tuy vừa giải ngũ về và đang theo học năm thứ 3, nhưng hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ quốc, ông và nhiều cựu quân nhân đang là sinh viên lúc bấy giờ đã tình nguyện trở lại quân đội để thêm một lần nữa được lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Cả nước sục sôi trước tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, nhưng cam go và anh dũng nhất vẫn ở nơi tuyến đầu.

Rất nhiều trận đánh giữ đất đã diễn ra vô cùng quyết liệt ở suốt một dải biên cương 6 tỉnh phía Bắc. Với tinh thần Tổ quốc là trên hết, quân và dân ta thêm một lần nữa chứng minh chân lý, Việt Nam chưa bao giờ biết run sợ trước bất kỳ một thế lực nào.

Lớp lớp những thế hệ sục sôi ra tuyến đầu biên cương ngày ấy, rất nhiều người đã không thể trở về. Nhiều người đến nay vẫn nằm rải rác khắp chiến trường do chưa quy tập được hài cốt. Máu xương của họ đã quện vào từng thớ đất nơi này để một dải biên cương của Tổ quốc mãi mãi trường tồn.

Theo VTV


Lượt xem: 23

Trả lời