Phẫu thuật tim thành công cho em bé sinh non 31 tuần chỉ nặng 850gr

Cập nhật 29/3/2017, 08:03:30

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật tim cho một bé gái sinh non nhẹ cân nhất từ trước tới nay với cân nặng 850gr.

Bệnh nhi quê ở Vĩnh Long sinh non khi được 31 tuần thai với cân nặng 850gr, được phát hiện bị hẹp eo động mạch chủ, nguy cơ tử vong rất cao. Bé gái được bệnh viện địa phương chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng bị suy hô hấp nặng, các bác sĩ phải đặt nội khí quản để thở, tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật để cứu sống bé.

phau thuat tim thanh cong cho em be sinh non chi nang 850gr hinh 1
Các bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhi sau ca mổ.

Đây là ca phẫu thuật tim khó, bệnh nhi mang nhiều tổn thương rất nguy hiểm đến tính mạng. Với quyết tâm giành sự sống cho bé, sau hơn một giờ, tập thể các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã hoàn thành ca mổ phức tạp này.

Hiện bé đã ngưng sử dụng các thuốc trợ tim, thuốc vận mạch và cai máy thở. Sức khỏe của bé đã ổn định, được cho ăn qua đường tĩnh mạch thông ống dạ dày.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: “Mạch máu đó là mạch máu chính, nếu bị dừng lại là cơ thể dừng lại hoàn toàn không được nuôi máu. Trong lúc mổ, các bác sĩ phải giữ làm sao mà mạch máu dừng lại để khâu thật là nhanh để mạch máu đó không bị gián đoạn. Thứ 2, đoạn nối đó phải làm tinh vi để mạch máu không bị hẹp sau khi mình mổ nối”./.

VOV.


Lượt xem: 32

Trả lời