Không lo “thừa cân” ngày Tết với 9 bài tập dành cho người bận rộn

Cập nhật 31/1/2022, 07:01:50

Những bài tập được liệt kê dưới đây không cần các công cụ hỗ trợ, có thể kết hợp thực hiện trong khi làm những công việc hàng ngày.

Chống đẩy với tường

Không lo thừa cân ngày Tết với 9 bài tập dành cho người bận rộn - Ảnh 1.

(Ảnh: Bightside)

Thay vì bài tập chống đẩy với sàn nhà khó nhằn, bạn có thể tập chống đẩy với tường theo hình minh họa. Bài tập này tác động vào nhiều nhóm cơ trên cơ thể bao gồm cơ tam đầu, cơ tay, cơ hông và cơ bụng.

Đứng một chân

Không lo thừa cân ngày Tết với 9 bài tập dành cho người bận rộn - Ảnh 2.

(Ảnh: Bightside)

Không chỉ cải thiện độ tập trung và khả năng thăng bằng, đứng một chân còn giúp cơ thể bạn tiêu hao năng lượng. Bạn có thể kết hợp bài tập đơn giản này trong khoảng thời gian đánh răng mỗi buổi sáng, tối nếu quá bận rộn. Trong khi đứng trên một chân, hãy hóp bụng trong 60 giây ngắt quãng.

Gập chân ngang tư thế đứng

Không lo thừa cân ngày Tết với 9 bài tập dành cho người bận rộn - Ảnh 3.

(Ảnh: Bightside)

Bài tập này nhắm vào các cơ xiên, cải thiện khả năng thăng bằng và đốt cháy nhiều calo hơn so với bài tập gập bụng thông thường.

Đi bộ

Không lo thừa cân ngày Tết với 9 bài tập dành cho người bận rộn - Ảnh 4.

(Ảnh: Bightside)

Các chuyên gia cho rằng trung bình chúng ta nên đi khoảng 7.000 bước mỗi ngày. Nếu quá bận rộn, bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian đi bộ nhiều nhất có thể sao cho phù hợp với lịch trình, ví dụ như đi bộ đi mua đồ ở cửa hàng gần nhà thay vì đi xe như bình thường.

Vặn người

Không lo thừa cân ngày Tết với 9 bài tập dành cho người bận rộn - Ảnh 5.

(Ảnh: Bightside)

Bài tập này nhắm vào các nhóm cơ giúp ổn định cột sống. Để tăng thêm lợi ích từ bài tập, bạn có thể sử dụng thêm tạ hay chỉ đơn giản là chai nước, viên gạch… nhằm tạo nhiều cơ hơn.

Đá chân ra sau

Không lo thừa cân ngày Tết với 9 bài tập dành cho người bận rộn - Ảnh 6.

(Ảnh: Bightside)

Đúng như tên gọi, bài tập này đơn giản chỉ bao gồm động tác đá chân ra sau như hình minh họa. Bạn có thể dựa tay vào tường để tăng độ thăng bằng và đưa luân phiên hai chân

Đẩy hông

Không lo thừa cân ngày Tết với 9 bài tập dành cho người bận rộn - Ảnh 7.

(Ảnh: Bightside)

Đẩy hông là bài tập tập trung tác động vào phần cơ mông, giúp nó phát triển và thêm phần săn chắc. Bạn có thể dễ dàng thực hiện trên giường vì tất cả những gì bạn làm là nằm xuống và đưa hông lên, xuống trong trạng thái hóp bụng.

Cắt kéo chân

Không lo thừa cân ngày Tết với 9 bài tập dành cho người bận rộn - Ảnh 8.

(Ảnh: Bightside)

Bài tập này nhắm vào các nhóm cơ bụng, cơ mông và có thể thực hiện ngay trên giường mà không cần công cụ hỗ trợ.

Tắm xen kẽ

Không lo thừa cân ngày Tết với 9 bài tập dành cho người bận rộn - Ảnh 9.

(Ảnh: Bightside)

Tắm xen kẽ là quá trình thực hiện sử dụng nước nóng, lạnh luân phiên trong một lần tắm. Lợi ích của cách làm này bao gồm tăng cường năng lượng và tăng cường hệ miễn dịch. Bạn nên thực hiện đủ 3 chu kỳ chuyển đổi giữa nước nóng, lạnh và kết thúc bằng nước lạnh.

Theo VTV


Lượt xem: 27

Trả lời