Hội thảo Cập nhật điều trị thoái hóa khớp 2016

Cập nhật 23/4/2016, 21:04:35

Hội thảo y khoa cập nhật những tiến bộ về điều trị thoái hóa khớp diễn ra sáng 23/4 tại Hà Nội với sự tham dự của các chuyên gia uy tín

hoi thao cap nhat dieu tri thoai hoa khop 2016 hinh 0
 

Hàng trăm bác sĩ đến từ các bệnh viện Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã có mặt tại hội thảo. Phát biểu khai mạc hội thảo, GS TS Trần Ngọc Ân, Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam: Gần đây số lượng bệnh nhân thoái hóa khớp có xu hướng tăng lên, do tuổi thọ người Việt được nâng cao đáng kể, theo thống kê là 74 với nữ và 72 với nam. Tuổi càng cao thì sức khoẻ càng kém, và đặc biệt là tỷ lệ mắc bệnh xương khớp tăng, trong các bệnh có 2 bệnh luôn liên quan đến tuổi tác là loãng xương và thoái hoá khớp. Do vậy, cần quan tâm hơn đến căn bệnh này.

 

Mở đầu hội thảo, PGS TS BS Nguyễn  Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký hội Thấp Khớp học Việt Nam; giảng viên cao cấp bộ môn Bộ  môn Nội Tổng  hợp Trường Đại học Y Hà Nội trình bày về Thực trạng thoái hóa khớp tại Việt Nam, tỷ lệ dân số mắc bệnh, các vấn đề về chẩn đoán và điều trị.

Tham dự hội thảo có GS Ts. Jean-Yves Reginster, Nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu các bệnh xương khớp của Tổ chức Y tế Thế giới ; Chủ tịch Hiệp hội Châu Âu về các khía cạnh lâm sàng và kinh tế của loãng xương và thoái hóa khớp (ESCEO); Chủ tịch nhóm hoạt động về Y đức và chất lựong trong nghiên cứu khoa học (GREES). Chuyên gia người Bỉ trình bày tham luận về “Thoái hóa khớp, sự phát triển bùng nổ của bệnh và Cập nhật hướng dẫn điều trị bệnh của ESCEO”.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hồng, Trưởng khoa cơ-xương-khớp Bệnh viện Bạch Mai, Phó chủ tịch hội loãng xương Hà Nội trình bày về điều trị thoái hóa khớp, cập nhật từ Hội nghị ESCEO châu Á.

Các giáo sư, chuyên gia Jean-Yves Reginster, Trần Ngọc Ân, Nguyễn Thị Ngọc Lan, Nguyễn Mai Hồng đã trả lời hàng chục câu hỏi của các y bác sĩ Việt Nam về các phương pháp điều trị bệnh thoái hóa khớp./.

VOV


Lượt xem: 62

Trả lời