Bạn có đang ăn quá nhiều những loại gia vị này vào mùa hè?

Cập nhật 02/7/2022, 06:07:59

Dưới đây là 5 loại gia vị mà bạn cần lưu ý trước khi thêm vào bữa ăn của mình trong thời điểm giao mùa này.

Gừng

Trong gừng có chứa gingerol – hợp chất có hoạt tính sinh học giúp giảm đầy hơi, cải thiện tiêu hóa. Thế nhưng nếu quá lạm dụng có thể dẫn tới đau bụng và tiêu chảy. Vì thế nếu bạn biết cách kiểm soát liều lượng sử dụng thì gừng sẽ phát huy tác dụng trong việc thúc đẩy tiêu hóa.

Tỏi

Tỏi rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, nhưng việc thêm quá nhiều loại gia vị phổ biến này vào bữa ăn, đặc biệt trong mùa hè có thể tạo ra nhiệt và mồ hôi trong cơ thể.

Nếu như bạn sử dụng một lượng vừa phải sẽ giúp giảm mức LDL – cholesterol “xấu”, tăng cường khả năng miễn dịch và trao đổi chất.

Ớt đỏ

Ớt đỏ và các loại gia vị làm từ ớt khác rất giàu Capsaicin, một chất hóa học tạo ra vị cay và hương vị cho các món ăn ngon. Thế nhưng nếu sử dụng quá nhiều ớt cho món ăn hoặc bữa ăn thì chúng sẽ kích thích các tế bào thần kinh gây cảm giác nóng, đổ mồ hôi và làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Hạt gia vị Ajwain

Loại gia vị này được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Ấn Độ, nhưng ăn quá nhiều có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể vì nó có tính nóng. Việc dư thừa hạt gia vị Ajwain có thể dẫn tới đau bụng.

Nghệ

Ăn quá nhiều nghệ có thể sinh nhiệt trong cơ thể, nguyên nhân là do nghệ có tính ấm, có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, táo bón hoặc tiêu chảy. Khi cơ thể quá nóng sẽ dẫn đến mụn trứng cá và phát ban trên da./.


Lượt xem: 3

Trả lời