Từ ngày 15/9, nhiều tỉnh, thành phía Nam nới lỏng giãn cách, phục hồi sản xuất

Cập nhật 15/9/2021, 06:09:34

TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Bến Tre, Trà Vinh và Đồng Tháp đang lên kế hoạch phục hồi sản xuất và có điều chỉnh trong phòng chống dịch COVID-19.

TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh dự kiến kế hoạch phục hồi kinh tế chia làm nhiều giai đoạn. Trong đó, thành phố sẽ tận dụng 2 tuần giãn cách từ ngày 16/9 đến 30/9 là giai đoạn thử nghiệm.

Từ ngày 15/9, nhiều tỉnh, thành phía Nam nới lỏng giãn cách, phục hồi sản xuất - Ảnh 1.

Trước mắt, thành phố sẽ thí điểm nới lỏng giãn cách tại quận 7, Củ Chi và Cần Giờ. Đây là những khu vực được đánh giá là cơ bản kiểm soát được dịch.

Đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh hay sinh hoạt của người dân, thành phố sẽ dựa trên bộ tiêu chí an toàn tương ứng với từng địa bàn, từng ngành.

Bình Dương

Từ ngày 15/9, nhiều tỉnh, thành phía Nam nới lỏng giãn cách, phục hồi sản xuất - Ảnh 2.

Ngày 14/9, Bình Dương có thêm thị xã Bến Cát được công bố là địa bàn vùng xanh. Như vậy đến thời điểm này, đã có 6/9 huyện, thị của tỉnh đạt vùng xanh, trở lại trạng thái bình thường mới.

Các địa phương vùng xanh sẽ nới lỏng giãn cách, triển khai mô hình 3 xanh dần khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân. Tại vùng đỏ, địa phương phấn đấu đến ngày 15/9, 100% người dân được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Đồng Nai

Từ ngày 15/9, nhiều tỉnh, thành phía Nam nới lỏng giãn cách, phục hồi sản xuất - Ảnh 3.

Phong tỏa tuyến đường Hồ Văn Đại để phòng chống dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh: TTXVNĐồng Nai quyết định điều chỉnh thời gian mở lại các hoạt động kinh tế từ 0h ngày 20/9, thay vì sau ngày 15/9 như dự kiến ban đầu. Trong thời gian này, tỉnh sẽ tập trung tiêm vaccine phòng COVID-19 và xét nghiệm diện rộng.

Việc mở lại hoạt động kinh tế trước mắt sẽ thực hiện ở vùng xanh. Còn vùng đỏ vẫn áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 16.

Cần Thơ

Từ ngày 15/9, nhiều tỉnh, thành phía Nam nới lỏng giãn cách, phục hồi sản xuất - Ảnh 4.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Cồn Sơn, quận Bình Thủy. Ảnh: Báo Cần Thơ

Cần Thơ vẫn tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 đến ngày 18/9 do vẫn còn nhiều ca F0 mới phát hiện ngoài cộng đồng.

Thành phố đang chuẩn bị kế hoạch, lộ trình mở lại các hoạt động kinh tế một cách thận trọng theo mức độ 30%, 50% và 70%, trong đó ưu tiên những lĩnh vực kinh doanh thiết yếu.

Bến Tre

Bến Tre quyết định nới lỏng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 15 ở 6 huyện, thành phố vùng xanh. Người dân được đi lại trong phạm vi các xã vùng xanh.

Trong khi đó, tỉnh Trà Vinh và Đồng Tháp đang phấn đấu kiểm soát dịch, trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 15/9.

Theo VTV


Lượt xem: 34

Trả lời