TP HCM: Hai quận chung 1 tuyến đường, bên gọn gàng, bên lộn xộn

Cập nhật 03/3/2017, 13:03:49

Bên cạnh một số tuyến đường ở TP HCM đã có sự chuyển biến trong việc trả lại đường thông hè thoáng cho người đi bộ thì một số nơi vẫn còn lộn xộn…

Cùng với nhiều địa phương trên địa bàn TP HCM, tối 2/3, lực lượng liên ngành Quản lý trật tự đô thị, Cảnh sát 113 của quận Bình Thạnh tiếp tục chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, mua bán hàng rong.

Sau nhiều ngày ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Bình Thạnh đã có nhiều chuyển biến. Trên các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về trật tự đô thị được xử lý trước đó như: Nơ Trang Long, Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trị… các hộ kinh doanh tự ý thức sắp xếp ngay ngắn khi buôn bán, kinh doanh, đậu đỗ xe.

Rà soát kiểm tra lại tuyến đường Phạm Văn Đồng, Nơ Trang Long, tối 2/3 chỉ có vài địa điểm vi phạm, chủ những cơ sở này đều bị lập biên bản xử lý nghiêm, thu giữ nhiều vật dụng kinh doanh, xe máy để lấn chiếm vỉa hè.

via he tai nhieu tuyen duong o tp hcm van con lon xon hinh 1
Lực lượng chức năng TP HCM xem xét việc để xe máy trên vỉa hè của các quán ăn

Ông Trần Văn Nam, chủ hộ kinh doanh trên đường Phạm Văn Đồng nói: “Quán chúng tôi đã nhận được văn bản của quận, phường yêu cầu phải dọn dẹp buôn bán trật tự, không lấn chiếm. Kinh doanh thì mình cũng ý thức được phải chừa lối vỉa hè cho người đi bộ, quán cũng đã chấp hành không lấn chiếm, tái chiếm để giữ cảnh quan sạch đẹp cho địa phương”.

Cũng trên đường Phạm Văn Đồng qua bên kia dải phân cách thuộc địa bàn của quận Gò Vấp thì tình trạng kinh doanh quán nhậu, cà phê lấn chiếm vỉa hè rất phổ biến, nhiều hàng quán để xe tràn ngập vỉa hè. Một số tuyến đường khác cạnh đó như Nguyễn Thái Sơn, Phan Văn Trị rất bát nháo bởi những người mua bán hàng rong, mua bán quần áo lấn chiếm từ vỉa hè ra tới lề đường gây mất mỹ quan đô thị, khiến người đi bộ phải đi bộ xuống lòng đường đông xe cộ rất nguy hiểm./.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời