Rừng nguyên sinh đang bị tàn phá không thương tiếc

Cập nhật 02/11/2018, 14:11:57

Những cánh rừng nguyên sinh tại Đắk Lắk dường như đã trở thành dĩ vãng khi chúng đã bị cạo trọc, nham nhở.

Nói đến những cánh rừng Đắk Lắk – hẳn không ít chúng ta liên tưởng tới những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, nơi có không gian sinh tồn của loài voi và rất nhiều loài muông thú khác. Tuy nhiên những cánh rừng nguyên sinh ấy dường như đã trở thành dĩ vãng.

Men theo đường đất đỏ từ xã Cư Bông, phóng viên VTV tìm đến khu vực rừng phòng hộ do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Eakar quản lý bảo vệ. Tuy nhiên một diện tích khá lớn của khu rừng này đã bị triệt phá.

Không chỉ tại huyện Eakar, đến tất cả các huyện có rừng của Đắk Lắk, rừng đều bị phá. Từ Yok Đôn đến Ma’DRắk. Từ Ea Sup đến Krông Bông, nơi đâu cũng thấy những cánh rừng bị triệt hạ. Tất cả loang lổ như da báo trên diện rộng.

Theo lãnh đạo sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, trong vòng 3 năm trở lại đây, Đắk Lắk đã mất hơn 11.000 ha rừng. Tuy nhiên trong số đó chỉ có 800 ha bị xâm canh, lấn chiếm, còn lại hơn 10.000 ha bị suy giảm trữ lượng. Nhiều điểm nóng về phá rừng liên tục xảy ra, rừng bị phá nghiêm trọng nhất là rừng giao cho các công ty lâm nghiệp và các doanh nghiệp triển khai dự án, có lẽ đây là lý do liên tục những vụ vận chuyển, khai thác gỗ bị bắt giữ.

Theo VTV


Lượt xem: 20

Trả lời