Quân đội hỗ trợ tầm soát F0 trong cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật 29/9/2021, 14:09:06

TP Hồ Chí Minh đang thực hiện chiến dịch cao điểm lấy mẫu tầm soát F0 diện rộng trên toàn địa bàn đến hết ngày 30/9.

Cùng với y tế địa phương, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, học viên các đơn vị Quân đội đã hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh đã không ngại gian khó, hiểm nguy, có mặt ở khắp các phường, xã trực tiếp tham gia tầm soát COVID-19 trong cộng đồng.

Trung bình mỗi ngày tại phường Hiệp Thành lấy từ 5.000 – 7.000 mẫu xét nghiệm COVID-19. Là phường thuộc vùng đỏ, có số ca mắc cao, trong những ngày qua, lực lượng quân y luôn bất kể ngày, đêm phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương đến từng khu phố lấy mẫu.

Quân đội hỗ trợ tầm soát F0 trong cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Các đơn vị Quân đội hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Trên địa bàn quận 12 có 248 y, bác sĩ, học viên thuộc Học viện Quân y tăng cường đợt này. Được chia thành các tổ nhỏ, mỗi tổ gồm 4 thành viên, chia làm 2 kíp, phân bổ về 11 phường.

Với phương châm “phát hiện kịp thời bệnh nhân COVID-19 để điều trị hiệu quả; thu hẹp “vùng đỏ” và mở rộng “vùng xanh”. Với sự tiếp sức của lực lượng Quân y, quận 12 đã tăng cường xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn cho toàn bộ người dân trong khu vực có nguy cơ cao và nguy cơ rất cao với tần suất 2 ngày/lần, các vùng còn lại thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp PCR mẫu gộp đại diện hộ gia đình 4 ngày/lần. Việc thu thập nhiều mẫu tại khu dân cư giúp quận sàng lọc, truy vết những trường hợp mắc COVID-19 một cách nhanh nhất, từ đó đề ra các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả.

Nơi tâm dịch, những người lính Quân y luôn nêu cao ý chí, bản lĩnh, kiên cường, ngày đêm miệt mài lấy mẫu phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2, với mục tiêu duy nhất là bảo vệ an toàn cho nhân dân là trên hết, trước hết.

Theo VTV


Lượt xem: 16

Trả lời