Lâm Đồng: Lũ đột ngột từ thượng nguồn, gây ngập lụt 50 hộ dân

Cập nhật 26/8/2014, 13:08:16

Cả gia đình đang ngủ say thì cơn lũ đột ngột đổ về khiến mọi người trở tay không kịp.

Khoảng 3h ngày 26/8, một cơn lũ đột ngột đổ về vùng trũng dưới chân đèo Pren (thuộc xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) gây ngập lụt khoảng 50 nhà dân và nhiều diện tích hoa màu, giao thông trên quốc lộ 20 bị đình trệ.

Lội bì bõm trong căn nhà vẫn còn ngập gần 1m nước đỏ ngầu, với nhiều vật dụng sinh hoạt trong gia đình còn nổi lềnh bềnh, anh Đinh Đức Trọng (ở thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng) buồn rầu kể, cả gia đình đang ngủ say thì cơn lũ đột ngột đổ về khiến mọi người trở tay không kịp. Mọi người trong nhà chỉ biết tháo chạy thoát thân. Ngoài các vật dụng sinh hoạt trong gia đình bị hư hại, gà vịt bị cuốn trôi, vườn hoa lay ơn hơn 40.000 cành chuẩn bị cho thu hoạch ở phía sau nhà cũng bị nước lũ hung hãn cuốn phăng.

 

Nhiều tuyến đường ngập nước vì lũ

Theo anh Trọng, đây là cơ lũ mạnh và đổ về nhanh nhất trong 10 năm trở lại đây.

Bà Lê Thị Hà – Phó chủ tịch UBND xã Hiệp An cho biết, cơn lũ này đã làm hơn 200ha lúa, rau và hoa của người dân ở 2 thôn Định An và K’Long bị ngập và cuốn trôi, gần 50 căn nhà bị ngập sâu từ 1 đến 1,5m nước.

Nhờ kịp thời thông báo trên loa truyền thanh, huy động các lực lượng ứng cứu kịp thời, nên không bị thiệt hại về người.

 

 
Nhiều ngôi nhà chìm trong nước

Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ, cơn lũ quét đã gây thiệt hại về kinh tế khoảng 10 tỷ đồng.

Nước lũ cũng gây ngập Quốc lộ 20, đoạn qua xã Hiệp An, huyện Đức Trọng. Đến 6h cùng ngày, giao thông mới được thông suốt.

Đây là cơn lũ đổ về từ phía thượng nguồn TP Đà Lạt, do chiều tối qua ở khu vực này có mưa lớn kéo dài.

Hiện chính quyền địa phương xã Hiệp An, huyện Đức Trọng tiếp tục huy động các lực lượng trong xã để khắc phục hậu quả./.

theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời