Hơn 23.000 lao động ra nước ngoài theo hợp đồng trong 2 tháng đầu năm

Cập nhật 13/3/2024, 08:03:02

Nhật Bản tiếp tục là thị trường dẫn đầu tiếp nhận lao động Việt Nam, với hơn 17.000 lao động (chiếm 74% tổng số lao động đưa đi).

Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, trong tháng 2, số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là hơn 10.550 lao động. Các thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam trong tháng 2 gồm: Nhật Bản (hơn 8.200 người), Đài Loan – Trung Quốc (hơn 1.400 người), Hàn Quốc (hơn 250 người), tiếp đến là tại các thị trường Thái Lan, Singapore, Hungary và các thị trường khác.

Như vậy, trong 2 tháng đầu năm nay, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài là gần 23.200 người. Nhật Bản tiếp tục là thị trường dẫn đầu tiếp nhận lao động Việt Nam, với hơn 17.000 lao động (chiếm 74% tổng số lao động đưa đi).

Về kế hoạch đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong năm nay, ông Nguyễn Như Tuấn, Phó trưởng phòng thông tin tuyên truyền, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: “Trong năm 2024, kế hoạch chúng ta đặt ra là đưa 125.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, vẫn tập trung chính vào 3 thị trường trọng điểm và truyền thống đối với lao động Việt Nam, đó là: Nhật Bản, tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc) và thị trường Hàn Quốc. Ngoài ra, còn một số thị trường khác nữa. Chúng tôi cũng ưu tiên đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2024 và những năm tiếp theo ở những thị trường tiềm năng, trong những ngành nghề phù hợp và có thu nhập cao”.

Để đạt mục tiêu đưa 125.000 lao động đi làm việc ở nước theo hợp đồng trong năm nay, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục tập trung triển khai một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Đồng thời, ổn định, duy trì các thị trường hiện có, phát triển, mở rộng thị trường có thu nhập cao, phù hợp với trình độ, kỹ năng của người lao động Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan nhấn mạnh: “Để đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, cần chú trọng nâng cao chất lượng. Vì vậy, Trung tâm lao động ngoài nước phối hợp với Sở LĐTBXH tuyên truyền rõ hơn về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của người lao động cũng như của các cơ quan quản lý nhà nước”.


Lượt xem: 10

Trả lời