Bộ đội mang nhu yếu phẩm đến từng hẻm nhỏ, từng nhà F0

Cập nhật 24/8/2021, 13:08:17

Hàng ngàn túi an sinh và túi thuốc cho bệnh nhân F0 đã được lực lượng quân đội phối hợp cơ quan chức năng trao cho người dân P.21, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Từ sáng sớm, hàng chục cán bộ chiến sĩ, lực lượng hậu cần quân đội, dân quân tự vệ đã sắp xếp những phần nhu yếu phẩm để chuẩn bị đưa đến cho người dân trên địa bàn. Theo đó, những đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, các cư dân đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu vực bị phong tỏa.

Ngoài việc trao túi an sinh, túi thuốc cho F0, lực lượng quân đội cũng hỗ trợ các lực lượng khác như hội phụ nữ, đoàn thanh niên phường trong việc đi chợ, vận chuyển, đóng gói hàng hóa, nhu yếu phẩm để đưa tới tận hộ dân, đảm bảo tất cả người dân trong phường có thể ở yên trong nhà mà không phải lo lắng.

Bộ đội mang nhu yếu phẩm đến từng hẻm nhỏ, từng nhà F0 - Ảnh 1.

Các chiến sỹ Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 (Quân Khu 7) vận chuyển hàng hóa lượng thực, thực phẩm trao tặng cho người lao động nghèo ở Quận 10. Ảnh: TTXVN

Bộ đội mang nhu yếu phẩm đến từng hẻm nhỏ, từng nhà F0 - Ảnh 2.

Các chiến sỹ Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 (Quân Khu 7) cùng với Ban Chỉ huy quân sự phường 8, Quận 10 trao tặng lượng thực, thực phẩm tận nhà cho người lao động nghèo hẻm 139 Nguyễn Tiểu La, Quận 10. Ảnh: TTXVN

Ông Trịnh Quang Linh, Bí thư Đảng ủy phường 21, quận Bình Thạnh cho biết: “Trên địa bàn phường có 3.390 hộ thuộc diện khó khăn, lao động tự do, công nhân và sinh viên. Phường sẽ tổ chức chăm lo cho toàn bộ số này. Phường 21 là vùng đỏ nên không phát phiếu đi chợ mà sẽ tổ chức đi chợ giúp dân nên phường đã giao nhiệm vụ cho hội phụ nữ, đoàn thanh niên và bộ đội sẽ hỗ trợ người dân trong địa bàn đi chợ và phát đến từng hộ dân”.

Theo lãnh đạo UBND phường 21, cùng với việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, thực phẩm đến tận nhà cho từng người dân, từ nay đến ngày 6/9, phường cũng tập trung vào việc chăm sóc y tế cho những ca F0, Với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội, công an và các cơ quan liên quan, toàn hệ thống chính trị của phường sẽ tập trung thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để chống dịch hiệu quả.

Theo VTV


Lượt xem: 40

Trả lời