Áp dụng tiêu chuẩn “không điểm chạm” để phòng chống dịch trong các chuyến bay

Cập nhật 13/10/2021, 13:10:33

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch là yếu tố quan trọng hàng đầu hiện nay với các doanh nghiệp vận tải.

Thời gian thí điểm vận tải hành khách liên tỉnh được thực hiện trong vòng 1 tuần đến ngày 20/10. Theo đó, doanh nghiệp vận tải chỉ được thực hiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 1 tuần của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở Giao thông vận tải công bố. Tất cả các đơn vị đều khẳng định, yếu tố quan trọng hàng đầu hiện nay chính là đảm bảo an toàn phòng dịch.

Có tỷ lệ lấp đầy là 216 hành khách, tức là 100% số ghế được phép mở bán và thực hiện giãn cách trên chuyến bay. Các tiêu chuẩn phòng chống dịch như “không điểm chạm” – thực hiện mọi thao tác hoàn toàn trực tuyến, hạn chế tiếp xúc cũng được các hãng hàng không áp dụng.

Áp dụng tiêu chuẩn không điểm chạm để phòng chống dịch trong các chuyến bay - Ảnh 1.

Các biện pháp phòng dịch được nhiều người thực hiện tại sân bay

Hiện nhiều địa phương đã bỏ quy định cách ly tập trung, tạo điều kiện cho các chuyến bay được nối trở lại. Đây là yếu tố quan trọng để Cục hàng không, Bộ Giao thông vận tải có cơ sở tiếp tục có quyết định về nâng dần số chuyến tiến tới hoạt động bình thường.

Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, việc các địa phương đưa ra các tiêu chí, hướng dẫn bám sát các chỉ đạo của Chính phủ sẽ giảm được khó khăn trong đi lại và giải quyết cho hoạt động vận tải hành khách công cộng.

Từ 8h sáng nay (13/10), ngành đường sắt đã mở bán vé. Chỉ sau 4 tiếng, tàu khách SE7, SE8 đã bán được khoảng 80% số vé. Đặc biệt là nhiều hành khách đã đăng ký mua vé tàu từ ngày 14 đến ngày 20/10. Trước nhu cầu lớn của khách đi tàu, ngành đường sắt quyết định khai thác thêm 1 đôi tàu nữa trên tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh. Điều đó có nghĩa từ ngày mai, tuyến đường sắt Bắc – Nam sẽ có 2 đội tàu chạy mỗi ngày, đón trả khách tại 23 ga. Tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng từ ngày mai cũng hoạt động, dừng đón trả khách tại 7 ga. Hành khách phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch cụ thể, nhất là khi di chuyển từ vùng có nguy cơ cao, phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, xét nghiệm âm tính, tuân thủ 5K.

Hoạt động vận tải sẽ trở lại theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, thí điểm đến 20/10.

Theo VTV


Lượt xem: 12

Trả lời