Vụ hỏa hoạn ở Sao Paulo (Brazil): Vẫn chưa tìm thấy 44 người

Cập nhật 03/5/2018, 07:05:07

Giới chức Brazil ngày 2/5 thông báo, vẫn chưa tìm thấy 44 người sau vụ hỏa hoạn ngày 1/5 khiến toà nhà 26 tầng tại thành phố Sao Paulo đổ sập.

Tòa nhà Wilton Paes de Almeida trước đây từng là trụ sở cảnh sát, sau này bị bỏ hoang và đã có hơn 140 gia đình vô gia cư, gồm 372 người tới đây chiếm dụng. Tòa nhà này bị cháy dữ dội vào sáng sớm 1/5 trong khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ, trước khi bất ngờ đổ sụp xuống.

vu hoa hoan o sao paulo brazil van chua tim thay 44 nguoi hinh 1
Những gì còn sót lại của tòa nhà 26 tầng sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Reuters

Hơn 100 nhân viên cứu hỏa được điều động tích cực tìm kiếm các nạn nhân với sự trợ giúp của các máy bay không người lái được lắp đặt camera chịu nhiệt, nhằm xác định vị trí những người có thể còn bị chôn vùi dưới các mảnh vụn.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ. Được biết, đã không có các biện pháp phòng cháy cơ bản nào được triển khai tại tòa nhà bỏ hoang vốn được xây dựng vào thập niên 1960 này.

Văn phòng Tổng thống Brazil đã ban hành một tuyên bố cho biết, Tổng thống Michel Temer đã gấp rút chỉ thị cho các cơ quan chức năng đưa ra các biện pháp giảm thiểu thiệt hại từ thảm kịch này./.

Theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời