Vị trí của Ba Lan trong chiến lược của Mỹ ngày càng được củng cố

Cập nhật 28/2/2023, 07:02:18

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda mới đây cho rằng, chuyến thăm vừa qua của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho thấy tầm quan trọng về vị trí và ý nghĩa chiến lược của Ba Lan trên bản đồ an ninh của Mỹ.

Tổng thống Duda cho rằng chuyến thăm của Tổng thống Biden là một tín hiệu cho toàn thế giới rằng, Ba Lan là một quốc gia an toàn, một yếu tố rất quan trọng đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư Mỹ.

Ông Duda cũng bày tỏ niềm tin rằng Ba Lan sẽ thu hút đầu tư nếu nước này vẫn vững mạnh và an toàn.

Theo Tổng thống Duda, Ba Lan vừa là một khu vực chiến lược cực kỳ quan trọng, hơn hết là một khu vực tăng trưởng rất năng động, được đầu tư lớn cũng như là khu vực phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ và đường sắt.

Ba Lan là cầu nối giữa phương Đông và phương Tây khi nằm ở ngã tư của các nền văn hóa và có sức hấp dẫn về kinh tế. Bên cạnh đó, Ba Lan cũng là một quốc gia đầy tham vọng, không chỉ chi… 2% GDP cho quốc phòng mà còn thực hiện rất nghiêm túc các nghĩa vụ của mình đối với các đồng minh.

Đặc biệt, năm nay Ba Lan sẽ chi hơn 4% GDP cho quân đội. Điều này càng khiến Ba Lan trở thành một đồng minh tích cực và tin cậy trong NATO./.


Lượt xem: 1

Trả lời