Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump thoát cáo buộc kích động bạo lực

Cập nhật 15/3/2016, 22:03:00

Nhà chức trách địa phương cho biết, các bằng chứng không đủ thuyết phục theo luật pháp của bang Bắc Carolina để cáo buộc ông Trump kích động bạo lực.

Giới chức bang Bắc Carolina của Mỹ cho biết, họ không có đủ bằng chứng để đưa ra cáo buộc chống lại ứng viên Tổng thống Donald Trump vì hành vi có liên quan đến vụ bạo lực tại một buổi vận động tranh cử của ông tuần trước.

ung vien tong thong my donald trump thoat cao buoc kich dong bao luc hinh 0
Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump. (Ảnh: AP)

 

Trong một thông báo đưa ra tối 14/3, Văn phòng cảnh sát hạt Cumberland cho biết, các cố vấn pháp lý đã đưa ra lời khuyên và cảnh sát trưởng Earl "Moose" Butler cũng đã nhất trí rằng, các bằng chứng không đủ thuyết phục theo luật pháp của bang Bắc Carolina để cáo buộc ông Donald Trump kích động bạo lực.

Cảnh sát cho biết, cuộc điều tra về vụ bạo lực này vẫn tiếp diễn nhưng những vấn đề liên quan đến ứng viên Donald Trump và đội ngũ tranh cử của ông đã được giải quyết và không có cáo buộc nào được đưa ra. Cơ quan chức năng đã buộc tội một người tham gia vụ bạo lực này vì gây rối, làm mất trật tự công cộng và có những phát ngôn đe dọa.

Đụng độ đã xảy ra giữa những người phản đối và những người ủng hộ ứng viên Donald Trump trong cuộc vận động tại Chicago vào tối hôm 11/3 vừa qua.

Các đối thủ của ông Donald Trump là ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và ông Bernie Sanders đều cáo buộc ứng viên đảng Cộng hòa này đã  kích động bạo lực, cho rằng ông Donald Trump “triển khai một chiến dịch khiến các nhóm người Mỹ chống lại nhau”.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 12/3 cũng đã chỉ trích tỷ phú Trump về những ngôn từ gây chia rẽ trong chiến dịch vận động tranh cử./.

VOV


Lượt xem: 33

Trả lời