Ukraine nói Nga tấn công tên lửa vào Kiev với mức độ “chưa từng có”

Cập nhật 20/5/2023, 08:05:59

Các cuộc tấn công tên lửa của Nga nhằm vào Kiev trong tháng này đã diễn ra với quy mô “chưa từng có”, các nhà chức trách thành phố cho hay .

Một loạt cuộc không kích nhằm vào Kiev với sức mạnh và cường độ “chưa từng có” đang diễn ra. Đây là cuộc không kích thứ 9 nhằm vào thủ đô kể từ đầu tháng 5″, ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền thành phố Kiev cho hay trên Telegram.

Theo ông Serhiy Popko, cuộc tấn công này do tên lửa từ các máy bay ném bom chiến lược Nga trên Biển Caspia thực hiện. Sau cuộc tấn công, các UAV trinh sát Nga đã xuất hiện ở thủ đô Kiev.

Dù vậy, ông Serhiy Popko cho biết, tất cả các tên lửa đi vào không phận Kiev đều bị đánh chặn nhưng các mảnh vỡ đã gây ra hỏa hoạn tại một garage.

 Gần đây, hầu hết các nhà phân tích và thậm chí các quan chức quốc phòng Mỹ lo ngại các hệ thống phòng không Ukraine sẽ không thể đối phó được với các cuộc tấn công tên lửa dồn dập của Nga song đến nay, họ cho rằng phòng không Ukraine vẫn có thể chống đỡ, chủ yếu nhờ các hệ thống Patriot do Mỹ hỗ trợ./.

Lượt xem:

Trả lời