UAE mở lại đại sứ quán ở Damascus

Cập nhật 28/12/2018, 08:12:06

Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế UAE tuyên bố mở lại Đại sứ quán UAE tại Damascus vào thứ Năm (27/12).

Hãng thông tấn nhà nước UAE (WAM) cho biết, đại biện lâm thời Đại sứ quán UAE ở Damascus bắt đầu nhiệm vụ tại Đại sứ quán nước này ở Cộng hòa Arab Syria từ ngày hôm nay 27/12.

Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế UAE xác nhận rằng động thái này và khẳng định đây là chủ trương của chính phủ UAE nhằm khôi phục quan hệ trở lại bình thường với Syria đồng thời bày tỏ ủng hộ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Cộng hòa Arab Syria.

uae mo lai dai su quan o damascus hinh 1
Đại sứ quán UAE tại Syria mở cửa trở lại. (Ảnh: Ali Hashem)

Cờ của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã được treo lên phía trên đại sứ quán ở Damascus, đánh dấu sự nối lại công việc sau nhiều năm đóng cửa kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Syria năm 2011.

Cùng ngày, Đại sứ Iraq tại Damascus Saad Mohammad Reza cho biết, các quốc gia khác sẽ mở lại các Đại sứ quán ở Damascus sau khi Đại sứ quán UAE mở lại. Trước đó, Liên đoàn Arab cũng cho biết sẽ xem xét lại tư cách thành viên của Syria.

Tổng thống Sudan Omar al-Bashir hồi đầu tuần cũng đã có chuyến thăm bất ngờ tới Damascus và đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Syria Bashar al-Assad về những diễn biến trong tình hình ở Syria và khu vực./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời