Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc tăng cao sau chuyến thăm Triều Tiên

Cập nhật 20/9/2018, 15:09:37

Sau chuyến thăm Triều Tiên, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng qua.

Theo Yonhap, công bố của Công ty điều tra dư luận Hàn Quốc ngày 20/9 cho thấy, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhận được sự ủng hộ cao nhất từ dân chúng trong nhiều tháng qua. Với tỷ lệ ủng hộ lên tới 59,4% tăng 6,3% so với kết quả điều tra lần trước.

ty le ung ho tong thong han quoc tang cao sau chuyen tham trieu tien hinh 1
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters

Bình luận của Công ty này cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ ủng hộ cao là do kết quả khả quan đã đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh Hàn-Triều vừa diễn ra tại Bình Nhưỡng.

Cuộc điều tra này diễn ra từ ngày 17-19/9, với số phiếu điều tra phát ra cho 1.505 người.  Tỷ lệ không ủng hộ là 33,8%, giảm 7,9% so với cuộc điều tra lần trước.

Trước khi cuộc gặp thượng đỉnh liên triều diễn ra tại Bình Nhưỡng, tỷ lệ ủng hộ ông Moon chỉ ở mức 52,2%.

Đảng dân chủ Hàn Quốc vẫn có tỷ lệ ủng hộ cao nhất với 45,1%. Đảng đối lập có tỷ lệ ủng hộ cao nhất là đảng Tự do với 17,4%.

Một dấu ấn trong chuyến công du tới Triều Tiên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đó là vào hôm 19/9, ông Moon đã đến tham dự lễ bế mạc màn đồng diễn lớn nhất thế giới tại sân vận động 1/5 ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng. Tại đây, ông Moon đã chào hỏi và diễn thuyết cùng khoảng 150.000 người dân. Đây là lần đầu tiên một vị Tổng thống Hàn Quốc nói chuyện cùng nhân dân Triều Tiên.

Ông Moon đã nói với dân chúng Triều Tiên: “Chúng ta (người dân Hàn Quốc và Triều Tiên) đã cùng sống với nhau hơn 5000 năm, trong đó hơn 70 năm phải sống xa nhau. Tôi và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhất trí rằng sẽ cùng nhau xây dựng một tổ quốc mới, cùng nhau hướng tới một tương lai mới.”

Lời nói của ông Moon đã nhận được sự ủng hộ của mọi người./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời