Trung Quốc tạm dừng cho người nước ngoài nhập cảnh để chặn Covid-19

Cập nhật 27/3/2020, 14:03:43

Trung Quốc đã tuyên bố tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài, kể cả có visa và thẻ cư trú còn hạn của nước này.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý nhập cư Quốc gia Trung Quốc, bắt đầu từ 0h ngày mai (28/3), tất cả người nước ngoài dù có visa (thị thực) và thẻ cư trú còn hạn tại nước này đều tạm thời không được nhập cảnh. Theo 2 cơ quan này, quyết định hoãn cho phép nhập cảnh được đưa ra dựa trên sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19 trên toàn cầu.

trung quoc tam dung cho nguoi nuoc ngoai nhap canh de chan covid-19 hinh 1
Trung Quốc tạm dừng cho người nước ngoài nhập cảnh để chặn Covid-19. Ảnh: Reuters

Quyết định này cũng áp dụng với tất cả các loại visa quá cảnh 24 giờ, 72 giờ và 144 giờ, cũng như các hình thức miễn thị thực khác. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng với những người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, thị thực lễ tân và visa diện C.

Trong khi đó, hàng không Trung Quốc cũng ra quy định về việc điều chỉnh các chuyến bay quốc tế từ ngày 29/3. Theo đó, mỗi hãng hàng không của nước này chỉ được giữ 1 đường bay tới 1 quốc gia và mỗi đường bay chỉ được bay 1 chuyến trong 1 tuần; các hãng hàng không nước ngoài cũng phải thực thi chính sách tương tự. Ngoài ra, mỗi chuyến bay quốc tế đến Trung Quốc phải đảm bảo số lượng khách không được vượt quá 75%.

Đây là những động thái nhằm ngăn chặn tình trạng các ca nhập cảnh đang tăng nhanh tại Trung Quốc, sau khi nước này về cơ bản đã khống chế được dịch bệnh trong nước.

Riêng trong ngày 26/3, Trung Quốc lại có thêm 54 ca Covid-19 nhập cảnh, đưa tổng số ca bệnh xâm nhập của nước này lên 595 trường hợp./.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời