Trung Quốc rất coi trọng quan hệ với Triều Tiên

Cập nhật 27/11/2022, 06:11:41

Trung Quốc sẵn sàng cùng với Triều Tiên duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và toàn cầu.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Bình Nhưỡng, ngày 21/6/2019.

Đây là nội dung bức thư của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố trong ngày hôm nay (26/11).

Theo hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên, bức thư trên được gửi cách đây ít ngày, hồi đáp thông điệp chúc mừng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 10, sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình đắc cử Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc nhiệm kỳ 3.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, ông rất coi trọng mối quan hệ với Triều Tiên.

KCNA dẫn lời ông Tập Cận Bình: “Qua nhiều cuộc họp, tôi và đồng chí Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un đã xây dựng những hiểu biết chung quan trọng và sự tiến triển trong quan hệ Trung Quốc – Triều Tiên sẽ thúc đẩy các giải pháp chính trị đối với các vấn đề bán đảo Triều Tiên và bảo vệ lợi ích chung của hai nước”.

Trung Quốc rất coi trọng quan hệ với Triều Tiên - Ảnh 1.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, ngày 21/6/2019. (Ảnh: KCNA)

Theo KCNA, Chủ tịch Trung Quốc nêu rõ, trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những thay đổi chưa từng có, Trung Quốc sẵn sàng củng cố mạnh mẽ quan hệ song phương với Triều Tiên và có những đóng góp mới, tích cực để thúc đẩy hòa bình và ổn định trên thế giới.

Trung Quốc cũng đề cao việc thúc đẩy giải pháp chính trị cho các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên và bảo vệ lợi ích chung của hai nước.

Ông Tập Cận Bình cho biết, thông điệp chúc mừng của ông Kim Jong-un cho thấy: “Đồng chí Tổng Bí thư Triều Tiên luôn duy trì tình hữu nghị đối với cá nhân tôi, đảng và nhân dân Trung Quốc và rất coi trọng sự phát triển của mối quan hệ Trung Quốc – Triều Tiên”.

Theo VTV

Lượt xem: 2

Trả lời