Trung Quốc phủ nhận cáo buộc “nghe lén” tại trụ sở Liên minh châu Phi

Cập nhật 10/11/2018, 19:11:16

Trung Quốc đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc về việc nước này tiến hành “nghe lén” tại trụ sở của tổ chức Liên minh châu Phi.

Trung Quốc đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của truyền thông Đức về việc nước này tiến hành “nghe lén” tại trụ sở của tổ chức Liên minh châu Phi tại thủ đô Addis Ababa, Ethiopia.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng bác bỏ thông tin cho rằng Trung Quốc có những thủ đoạn “vi phạm đạo đức” trong khi tiến hành cung cấp viện trợ cho châu Phi, nâng tầm ảnh hưởng về chính trị của Trung Quốc tại châu Phi.

trung quoc phu nhan cao buoc nghe len tai tru so lien minh chau phi hinh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh. 

Phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức tại Bắc Kinh ngày 9/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho rằng, những cáo buộc của truyền thông Đức là hoàn toàn không có căn cứ, không đúng sự thật. Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, những cáo buộc này vẫn là những luận điệu cũ mà các bên sử dụng nhằm bôi nhọ hình ảnh Trung Quốc.

Bà Hoa Xuân Doanh cho biết, tại Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc – châu Phi tổ chức tại Bắc Kinh trong tháng 9/2018, lãnh đạo các nước châu Phi đều đánh giá cao hợp tác với Trung Quốc, mong muốn hợp tác với Trung Quốc và cần nguồn tài chính từ Trung Quốc. Cũng theo bà Hoa Xuân Doanh thì chỉ người dân châu Phi mới có quyền phát ngôn về thực tế hợp tác với Trung Quốc./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời