Trung Quốc, Nga và Mỹ đạt được sự đồng thuận về vấn đề Afghanistan

Cập nhật 27/4/2019, 09:04:00

Trung Quốc, Nga và Mỹ ngày 25/4 đã đạt được sự đồng thuận liên quan đến Afghanistan về các vấn đề như chủ quyền, đối thoại nội bộ, chống khủng bố…

Tại  cuộc hội đàm ba bên được tổ chức tại Moscow, các bên đã bày tỏ sự tôn trọng chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Afghanistan cũng như quyền lựa chọn con đường phát triển của nước này.

trung quoc, nga va my dat duoc su dong thuan ve van de afghanistan hinh 1
Trung Quốc, Nga, Mỹ đạt được sự đồng thuận về vấn đề Afghanistan. Ảnh: Reuters

Thông qua hội nghị, các bên đã kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện các biện pháp nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình tại Afghanistan như việc rút quân của các lực lượng quân đội nước ngoài khỏi Afghanistan một cách có trật tự và có trách nhiệm như một phần của tiến trình hòa bình; ngăn chặn việc tuyển mộ, huấn luyện và gây quỹ của các nhóm khủng bố cũng như tiến hành trục xuất tất cả những kẻ khủng bố và giải quyết các vấn đề bằng biện pháp đối thoại.

Sau hội nghị, các bên đã đồng ý tổ chức cuộc tham vấn tiếp theo tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc thông qua kênh ngoại giao để thúc đẩy hơn nữa tiến trình hòa bình tại Afghanistan. Cuộc tham vấn ba bên lần trước được tổ chức vào 19/4 tại Mỹ, trong đó các đại diện đã thảo luận về giải pháp để thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng và an ninh ở quốc gia hồi giáo này./.

Theo VOV


Lượt xem: 36

Trả lời