Trung Quốc chính thức công bố thời gian dỡ bỏ phong tỏa Vũ Hán

Cập nhật 24/3/2020, 14:03:37

Bắt đầu từ ngày 8/4 tới sẽ dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát giao thông đối với Vũ Hán, khôi phục lại trật tự giao thông với bên ngoài.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hồ Bắc, bắt đầu từ ngày mai (25/3), ngoại trừ thành phố Vũ Hán, các biện pháp kiểm soát giao thông trên địa phương toàn tỉnh Hồ Bắc sẽ được dỡ bỏ, trong khi đó mốc thời gian đối với thành phố Vũ Hán sẽ là ngày 8/4 tới.

sap do bo phong toa vu han sau dich covid-19 hinh 1
Người dân Vũ Hán đeo khẩu trang, ăn mừng chiến thắng “đánh bại” đại dịch Covid-19. Ảnh: CNA.

Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 25/3, ngoại trừ thành phố Vũ Hán, các địa phương trên toàn tỉnh Hồ Bắc sẽ chính thức dỡ bỏ kiểm soát, từng bước khôi phục lại giao thông với bên ngoài. Những người rời khỏi Hồ Bắc sẽ căn cứ vào “mã xanh” (mã sức khỏe được tỉnh Hồ Bắc xác nhận) để di dời khỏi đây một cách có trật tự.

Trong khi đó, thành phố Vũ Hán sẽ tiếp tục các biện pháp kiểm soát giao thông ra vào một cách chặt chẽ, những người có nhu cầu ra ngoài vì công việc, bắt buộc phải có “mã xanh”, đồng thời sau khi kiểm tra sức khỏe không có vấn đề, sẽ được rời khỏi Vũ Hán thông qua biện pháp kiểm soát “từng điểm” và “một trạm”. Bắt đầu từ ngày 8/4 tới, sẽ dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát giao thông đối với Vũ Hán, khôi phục lại trật tự giao thông với bên ngoài, đồng thời những người có “mã xanh” sẽ được rời khỏi Vũ Hán một cách có trật tự.

Thông báo cũng nêu rõ, những người ngoại tỉnh muốn vào Hồ Bắc, vào Vũ Hán sẽ dựa trên “mã xanh” của các địa phương khác hoặc “mã xanh” sức khỏe của tỉnh Hồ Bắc để di chuyển trong phạm vi tỉnh, không cần phải có giấy chứng nhận sức khỏe, giấy chứng minh hoặc xin phép đi lại cũng như thẻ cho phương tiện giao thông…

Các trường học trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ, đồng thời tùy tình hình cụ thể mà sẽ có thông báo mở cửa trở lại sau./.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời