Tranh cãi giữa Tổng thống Mỹ và Google về kết quả tìm kiếm

Cập nhật 29/8/2018, 08:08:54

Tổng thống Donald Trump lên tiếng cáo buộc Google đã cho ẩn đi nhiều kết quả tìm kiếm của giới truyền thông có nhận định “khách quan” về ông.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ cho biết, những bài viết được ông xếp vào ‘truyền thông công bằng” đã bị ẩn đi và Google chỉ còn hiển thị những bài viết và thông tin tiêu cực về ông. Ông Donald Trump cho rằng, đây là hành động nguy hiểm truyền bá cho các cơ quan báo chí như CNN mà ông cho là “truyền thông giả mạo”. Tổng thống Mỹ khẳng định, đây là một vấn đề rất nghiêm trọng và sẽ được giải quyết thời gian tới.

tranh cai giua tong thong my va google ve ket qua tim kiem hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh minh họa: KT)

Ngay lập tức, phía Google đã đưa ra phản ứng, rằng công ty này không ủng hộ bất kỳ kết quả tìm kiếm nào cho các mục đích chính trị, đồng thời khẳng định không thiên vị bất kỳ kết quả tìm kiếm nào. Google cho biết, các thuật toán cho tìm kiếm thông tin trên thanh công cụ này luôn được cải tiến, để đảm bảo nội dung hiện thị chất lượng cao nhất cho người dùng.

Từ khi lên nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công khai chỉ trích các kênh phương tiện truyền thông báo chí đưa thông tin “bất lợi” cho ông. Thay vì sử dụng báo, đài làm kênh phát ngôn, Tổng thống Trump đã chọn Twitter để truyền đạt điều muốn nói./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời