Tổng thống Trump phát động tấn công quân sự chống Syria

Cập nhật 07/4/2017, 10:04:42

Mỹ đã phát động một cuộc tấn công quân sự chống các mục tiêu chính quyền Syria nhằm đáp trả một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vừa qua.

Theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, các tàu chiến Mỹ đã phóng 50 quả tên lửa hành trình Tomahawk ngày 6/4.

tong thong trump phat dong tan cong quan su chong syria hinh 1
Tổng thống Trump phát động tấn công quân sự chống Syria. Ảnh minh họa: Getty Images.

Đây được coi là hành động quân sự trực tiếp đầu tiên của Mỹ đối với sự lãnh đạo của Tổng thổng Syria Bashar Al-Assad trong cuộc nội chiến kéo dài 6 năm qua.

Đây cũng được coi là sự leo thang của chiến dịch quân sự của Mỹ tại khu vực và chính quyền Syria có thể coi đây là một hành động khiêu chiến.

Mỹ bắt đầu các cuộc không kích tại Syria từ tháng 9/2014 dưới thời Tổng thống Obama trong chiến dịch liên quân chống IS. Tuy nhiên, mục tiêu của các cuộc không kích này là các nhóm khủng bố chứ không phải các lực lượng chính phủ Syria.

Lệnh tấn công Syria của Tổng thống Trump được đưa ra một ngày sau khi ông tuyên bố các cuộc tấn công hóa học đã vượt qua nhiều giới hạn và ông cảm thấy có trách nhiệm đáp trả. Đây được coi là quyết đinh quân sự quan trọng nhất của ông Trump kể từ khi ông nhậm chức hồi đầu năm.

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, cuộc nội chiến kéo dài 6 năm tại Syria đã làm 400.000 người thiệt mạng. Hơn 5 triệu người dân Syria đã chạy trốn khỏi nước này và hơn 6 triệu người đã lâm vào cảnh không nhà cửa./.

VOV.


Lượt xem: 28

Trả lời