Tổng thống Syria nhận định về thế giới sau khi Aleppo được giải phóng

Cập nhật 16/12/2016, 14:12:34

Ông Assad, Tổng thống Syria, khẳng định chiến dịch giải phóng Aleppo có ý nghĩa lớn thay đổi tình hình thế giới.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm qua (15/12) khẳng định tầm quan trọng của chiến dịch giải phóng Aleppo, không chỉ đối với cuộc nội chiến Syria mà còn thay đổi tình hình thế giới.

tong thong syria nhan dinh ve the gioi sau khi aleppo duoc giai phong hinh 1
Tổng thống Assad. Ảnh: ABC News.

Tuyên bố trên một đoạn băng ghi hình, ông Assad cho biết: “Tôi nghĩ sau khi giải phóng Aleppo, tình hình của không chỉ Syria mà còn khu vực và quốc tế cũng sẽ thay đổi. Thời điểm này sẽ đi vào lịch sử. Sự kháng cự của người dân Aleppo, sự dũng cảm của quân đội Syria và tất cả người dân Syria đã sát cánh cùng Aleppo sẽ đi vào lịch sử”.

Thực tế tuyên bố của Tổng thống Assad cũng có nhiều cơ sở khi giới quan sát nhận định, với chiến thắng tại Aleppo, cục diện cuộc nội chiến kéo dài gần 6 năm qua sẽ thay đổi. Nếu cách đây 2 năm, dư luận cho rằng tương lai của Tổng thống Assad đang được tính bằng ngày thì chiến thắng tại Aleppo sẽ khiến các nước phương Tây phải xem xét lại chiến lược và nhận thức rằng sự hỗ trợ cho lực lượng đối lập Syria nhiều năm qua chưa mang lại hiệu quả thực sự. Chiến thắng tại Aleppo cũng sẽ là một động lực tinh thần rất lớn cho quân đội Syria trong các chiến dịch tiếp theo, nhằm kiểm soát các khu vực khác của đất nước.

Một chiến dịch sơ tán dân thường và các tay súng ra khỏi khu vực phía Đông Aleppo cũng đang được tiến hành. Đây là một phần thỏa thuận giúp chấm dứt giao tranh nhiều năm qua trong thành phố.

Pháp hôm 15/12 cũng kêu gọi một cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để thảo luận về vấn đề sơ tán và hỗ trợ nhân đạo tại khu vực phía Đông Aleppo./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời