Tổng thống Putin ra lệnh thắt chặt an ninh trên cây cầu huyết mạch nối Nga – Crimea

Cập nhật 10/10/2022, 06:10:39

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về việc thắt chặt an ninh đối với cây cầu nối bán đảo Crimea với Nga sau vụ nổ khiến một phần cầu bị sập.

Vụ nổ cầu đã làm gián đoạn tuyến đường tiếp tế quan trọng trong cuộc chiến của Nga ở miền Nam Ukraine.

Hiện chưa có cá nhân, tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ nổ cầu Kerch nối Nga – Crimea khiến 3 người thiệt mạng này.

Các thợ lặn Nga đã được huy động để kiểm tra thiệt hại đối với cây cầu bắc qua eo biển Kerch vào ngày 9/10.

Tổng thống Putin ra lệnh thắt chặt an ninh trên cây cầu huyết mạch nối Nga - Crimea - Ảnh 1.

Vị trí của cây cầu. (Ảnh: Euronews)

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết, một vụ nổ bom xe tải đã xảy ra, khiến 7 toa tàu chở nhiên liệu bốc cháy, dẫn đến “sập một phần hai đoạn cầu”.

Trong khi đó, Ủy ban Điều tra của Nga thông tin, một người đàn ông và một phụ nữ đi trên xe ô tô đang lưu thông trên cầu đã thiệt mạng, nhưng không cho biết nạn nhân thứ ba là ai.

Tất cả các phương tiện qua cầu đều được kiểm tra chất nổ.

Theo Ủy ban điều tra Nga, chiếc xe tải phát nổ thuộc sở hữu của một cư dân vùng Krasnodar, miền Nam nước Nga. Nhà của người này đã bị khám xét và các chuyên gia đang điều tra lộ trình của chiếc xe tải.

Tổng thống Putin ra lệnh thắt chặt an ninh trên cây cầu huyết mạch nối Nga - Crimea - Ảnh 2.

Hiện trường vụ nổ cầu. (Ảnh: Sky News)

Nhà lãnh đạo Crimea do Nga hậu thuẫn Sergey Aksyonov cho biết, giao thông xe lửa và phương tiện qua cầu đã tạm thời bị đình chỉ, mặc dù phương tiện đã được lưu thông trở lại vào chiều 8/10 trên một trong hai tuyến đường vẫn còn nguyên vẹn.

Ông Putin đã chỉ thị Cơ quan an ninh quốc gia Liên bang Nga (FSB) phụ trách đảm bảo an ninh cho cây cầu và cơ sở hạ tầng năng lượng giữa Crimea và Nga.

Cầu Kerch dài 12 dặm (19 km), nằm trên eo biển giữa Biển Đen và biển Azov, có ý nghĩa quan trọng đối với việc duy trì các tuyến tiếp tế quân sự của Nga ở miền Nam Ukraine.

Năm 2018, Tổng thống Putin đã chủ trì việc khánh thành cây cầu dài nhất châu Âu trị giá 3,5 tỷ Bảng Anh này.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời