Tổng thống Putin: Nga và Trung Quốc luôn tìm cách thoả hiệp

Cập nhật 16/10/2023, 20:10:55

Ngày 16/10, trả lời phỏng vấn với Tập đoàn truyền thông Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga và Trung Quốc luôn tìm cách thoả hiệp ngay cả trong một số vấn đề khó khăn, phức tạp.

Theo Tổng thống Putin, cả hai bên Nga và Trung Quốc hợp tác chủ yếu vì lợi ích quốc gia của mình, tuy nhiên luôn lắng nghe ý kiến ​​và lợi ích của bên kia, luôn cố gắng tìm ra sự thỏa hiệp ngay cả trong một số vấn đề có tính chất phức tạp, khó khăn.

 

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Nga – Trung đối với sự ổn định trên thế giới, vì lợi ích của cả người dân Trung Quốc và Nga”. Tổng thống Putin nhấn mạnh, quan hệ Nga – Trung không phụ thuộc vào tình hình chính trị hiện nay trên thế giới; hai bên đã giải quyết được các vấn đề phân định biên giới.

Tổng thống Putin bày tỏ tin tưởng rằng ngay trong năm nay, kim ngạch thương mại song phương sẽ vượt mức 200 tỷ USD, vượt mục tiêu mà lãnh đạo hai bên trước đó đã đặt ra nhiệm vụ tăng gấp đôi kim ngạch thương mại giữa hai nước, từ 100 tỷ USD vào năm 2018 lên 200 tỷ USD vào năm 2024.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, về kinh tế, hai bên còn nhiều triển vọng để tăng cường hợp tác, như hợp tác sản xuất ô tô, đóng tàu, sản xuất máy bay và thiết bị điện tử.

Theo VOV


Lượt xem:

Trả lời