Tổng thống Putin chúc mừng sinh nhật Nữ hoàng Anh

Cập nhật 12/6/2016, 15:06:22

Tổng thống Nga hôm 11/6 đã gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Nữ hoàng Elizabeth II, đồng thời tin tưởng vào mối quan hệ đối tác giữa hai nước.

Ngày 11/6, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đón sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 90, đồng thời trở thành người trị vì lâu nhất lịch sử Vương quốc Anh.

Trên thực tế Nữ hoàng sinh ngày 21/4, nhưng lễ sinh nhật chính thức luôn tổ chức vào một ngày thứ bảy của tháng 6 hàng năm, theo thông lệ tồn tại 250 năm nay, tờ Mirror (Anh) cho biết. Người Anh xem đây là một dịp lễ hội cuối tuần với những buổi tiệc linh đình bên cạnh lễ diễu hành của quân đội. 

tong thong putin chuc mung sinh nhat nu hoang anh hinh 0
Nữ hoàng Elizabeth II (trái) và Tổng thống Putin trong sự kiện sinh nhật Nữ hoàng năm 2003. (ảnh: AFP).

 

Vào tháng 4, Tổng thống Putin cũng đã gửi lời chúc mừng đến Nữ hoàng Elizabeth thông qua một kênh ngoại giao, và tại lần tổ chức mang tính chính thức này, Điện Kremlin cũng gửi một bức điện chúc mừng tương tự. Ngoài ra, bức điện cũng đề cập tới sự tin tưởng của Tổng thống Nga vào mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Moscow và London.

“Người đứng đầu nhà nước Nga… bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác mang tính xây dựng xa hơn nữa trong những lợi ích khác nhau của Nga và Vương quốc Anh, thể hiện qua việc tăng cường an ninh và ổn định quốc tế”, Sputnik dẫn tuyên bố của Điện Kremlin cho biết.

Cũng trong thông điệp trên, Tổng thống Nga Putin nhắc lại mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Mối quan hệ này trở nên xấu đi từ năm 2014, sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea và các cáo buộc làm mất ổn định an ninh ở miền đông Ukraine. Liên minh châu Âu (EU), trong đó nước Anh là thành viên, đã phản đối và áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế lên Nga, dù Điện Kremlin luôn bác bỏ mọi cáo buộc.

 
 

 

Sinh nhật của Nữ hoàng Elizabeth cũng được tổ chức không lâu trước khi hai đội tuyển Nga và Anh gặp mặt nhau ở vòng chung kết EURO 2016, tổ chức tại Pháp vào tối 11/6 (2 giờ sáng 12/6 giờ VN)./.

VOV


Lượt xem: 54

Trả lời