Tổng thống Pháp thăm Trung Quốc, 2 bên sẽ ký nhiều thỏa thuận hợp tác

Cập nhật 23/10/2019, 06:10:00

Đây là thông tin được Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tiết lộ ngày 21/10 trong thời gian ở thăm Pháp.

Trong chuyến thăm Trung Quốc dự kiến diễn ra vào tháng tới của Tổng thổng Pháp Macron, hai bên sẽ ký kết từ 30-40 thỏa thuận hợp tác. Đây là thông tin được Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tiết lộ ngày 21/10 trong thời gian ở thăm Pháp.

tong thong phap tham trung quoc, 2 ben se ky nhieu thoa thuan hop tac hinh 1
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại Hội nghị đối thoại văn minh Trung – Pháp. Ảnh: Bộ Ngoại giao Trung Quốc

Mặc dù không cho biết giá trị cụ thể của những thỏa thuận hợp đồng này khi trả lời phỏng vấn truyền thông Pháp, nhưng theo ông Vương Nghị, đây sẽ là những hợp đồng lớn quan trọng giữa hai bên.

Ngoại trưởng Trung Quốc cũng lạc quan về việc hai nước sẽ đạt được Hiệp định đầu tư Trung Quốc – EU thông qua đàm phán, đồng thời nhấn mạnh, giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) cần sự tin cậy, giữa hai bên không có những xung đột đợi ích căn bản.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc – EU lần thứ 21 tổ chức tại Brussels (Bỉ) hổi tháng 4 năm nay, hai bên đã ra Tuyên bố chung với cam kết sẽ đạt “tiến triển mang tính quyết định” cần thiết để đạt được Hiệp định đầu tư Trung Quốc-EU với trình độ cao hơn vào năm 2020.

Ông Vương Nghị cũng ủng hộ châu Âu phát huy vai trò tích cực và quan trọng hơn trong các sự vụ quốc tế.

Ngoại trưởng Trung Quốc vừa kết thúc chuyến thăm Pháp để chủ trì Hội nghị lần thứ 5 cơ chế giao lưu nhân văn cấp cao giữa hai nước. Đây là chặng dừng chân thứ 2 của ông trong chuyến công du tới 3 nước Nam Phi, Pháp và Thụy Sĩ từ 17-23/10. Trong thời gian ở thăm Pháp, ông đã hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Édouard Philippe và có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Macron.

Được biết, Tổng thống Macron dự kiến sẽ thăm Trung Quốc và dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2019) tại Thượng Hải từ ngày 4-6/11./.

 VOV.

Lượt xem: 13

Trả lời