Tổng thống Pháp lên án vụ tấn công khủng bố trong ngày Quốc khánh

Cập nhật 15/7/2016, 12:07:10

Tổng thống Pháp Francoise Hollande tuyên bố, “Pháp đã bị tấn công đúng vào ngày Quốc khánh- ngày tượng trưng cho sự tự do của đất nước”.

Theo Guardian, tuyên bố trên được ông Hollande đưa ra sáng 15/7 sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Nice khiến 77 người, trong đó có nhiều trẻ em, thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

 

tong thong phap len an vu tan cong khung bo trong ngay quoc khanh hinh 0
Tổng thống Pháp Francoise Hollande lên án vụ tấn công khủng bố tại Nice. Ảnh AFP

 

 

 

 

Tổng thống Pháp nhấn mạnh: “Nước Pháp muốn thể hiện tình đoàn kết với các nạn nhân của vụ tấn công và gia đình của họ. Pháp hiện đang là mục tiêu của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo, chúng ta cần phải luôn cảnh giác và thể hiện được quyết tâm không thể lay chuyển của mình”.

“Tôi tuyên bố rằng, tình trạng khẩn cấp trên cả nước dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 26/7 sẽ được kéo dài thêm 3 tháng nữa”, ông Hollande nói.

Ngoài ra, Tổng thống Pháp cho biết, Chính phủ đã huy động các lực lượng dự bị để hỗ trợ lực lượng cảnh binh và cảnh sát Pháp trong việc bảo vệ an ninh đất nước và kiểm soát khu vực biên giới.

“Không gì có thể ngăn chặn ý chí chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố của chúng ta. Chúng ta sẽ tăng cường nỗ lực của mình tại Syria và Iraq để chống lại những kẻ đang tấn công chúng ta trên chính đất nước mình”.

Ông Hollande cũng khẳng định sẽ đến Nice để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với thành phố: “Pháp đang rúng động bởi những gì đang diễn ra cũng như tội ác đáng ghê tởm của việc dùng xe tải chở chất nổ tấn công khiến hàng chục người tham gia vào ngày lễ Quốc khánh Pháp (14/7) thiệt mạng”.

“Dù đang bị tổn thương nhưng tôi muốn khẳng định rằng, nước Pháp vẫn mạnh mẽ và sẽ luôn mạnh mẽ hơn những kẻ điên rồ đã tấn công nước Pháp ngày hôm nay”, ông Hollande khẳng định./.

VOV


Lượt xem: 38

Trả lời