Tổng thống Palestine vận động Trung Đông chống Mỹ trong vụ Jerusalem

Cập nhật 12/12/2017, 13:12:43

Tổng thống Palestine Abbas đang tích cực vận động Trung Đông chống lại việc Mỹ công nhận Jereusalem là thủ đô của Israel.

Hôm qua (11/12), Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas thúc đẩy nỗ lực vận động các nước Trung Đông chống lại việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và bắt đầu hội đàm với các nhà lãnh đạo Arab tại Cairo.

tong thong palestine van dong trung dong chong my trong vu jerusalem hinh 1
Tổng thống Palestine Abbas. Ảnh: Frontpage Mag.

Tổng thống Abbas đã có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Al-Sisi, người đóng vai trò trung gian chính trong các vòng hòa đàm trước đây với Israel và giữa các phe phái Palestine trong nỗ lực hòa giải nội bộ.

Tổng thống Abbas và Tổng thống Sisi nhất trí tiếp tục phối hợp ở cấp cao và phản đối động thái Mỹ công nhận Jerusalem nhằm duy trì quyền lợi của người Palestine. Dự kiến, Tổng thống Palestine cũng sẽ đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để có bài phát biểu tại Hội nghị Hợp tác Hồi giáo (OIC).

Các nước Arab lên án quyết định vào tuần trước của Tổng thống Mỹ Donald Trump và tuyên bố sẽ hối thúc các tổ chức quốc tế có hành động chống lại quyết định của Mỹ.

Các cường quốc đều cho rằng, động thái của Mỹ sẽ cản trở các nỗ lực hòa bình trong cuộc xung đột đã kéo dài nhiều thập niên giữa Israel và Palestine.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Nga ở thăm Ai Cập ngày hôm qua, Tổng thống Ai Cập Sisi tuyên bố, việc Mỹ di dời Đại sứ quán tại Tel Aviv (Israel) tới thành phố Jerusalem sẽ có ảnh hưởng nguy hiểm cho hòa bình, an ninh ở khu vực./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời