Tổng thống Mỹ kêu gọi hiến huyết tương chữa Covid-19

Cập nhật 31/7/2020, 07:07:21

Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyến khích những người Mỹ đã hồi phục từ bệnh Covid-19 hiến huyết tương để chữa trị Covid-19.

Phát biểu với báo giới khi đến thăm trụ sở Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Tổng thống Donald Trump nói rằng, nếu bạn đã bị nhiễm virus và nếu bạn hiến huyết tương của mình, thì đó sẽ là một điều tuyệt vời. Ông Donald Trump cũng cho rằng, Mỹ thực sự cần huyết tương của những người đã phục hồi từ Covid-19.

tong thong my keu goi hien huyet tuong chua covid-19 hinh 1
Tổng thống D.Trump kêu gọi các bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục hiến huyết tương (Ảnh: NBC)

Cùng ngày, phát biểu tại cuộc thảo luận bàn tròn về virus SARS-CoV-2, Tiến sĩ Stephen Hahn, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, cơ quan này nhận thấy, điều trị bằng huyết tương của bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục là một phương pháp an toàn và đang được khích lệ bởi những dữ liệu đầy hứa hẹn.

Các đại biểu tham phiên thảo luận đều khuyến khích người Mỹ hiến huyết tương. Bà Gail McGovern, Tổng Giám đốc điều hành Hội chữ thập đỏ Mỹ cho biết, nhu cầu về huyết tương của những bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục hiện vượt xa nguồn cung tại các ngân hàng máu của tổ chức này.

Các nhà khoa học quốc tế cho biết, người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và đã hồi phục, sẽ phát triển các kháng thể chống lại loại virus này trong máu và có thể được sử dụng để phát triển phương pháp điều trị tiềm năng cho chính những người vẫn đang chống chọi với căn bệnh nguy hiểm này./.

Theo VOV


Lượt xem: 35

Trả lời