Tổng thống Iran công kích Mỹ và Israel về vai trò tại Syria

Cập nhật 04/4/2018, 14:04:29

Hôm 3/4, trước khi lên đường đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Iran Rouhani đã lên tiếng công kích Mỹ và Israel về vai trò của 2 quốc gia này tại Syria.

Tổng thống Hassan Rouhani cho rằng người Mỹ muốn ngăn chặn chính phủ Syria thiết lập quyền cai trị trên toàn lãnh thổ, thậm chí còn tính đến việc làm ran rã quốc gia này. Ông cũng cáo buộc Israel can thiệp vào tình hình Syria, không muốn Syria có chủ quyền quốc gia.

tong thong iran cong kich my va israel ve vai tro tai syria hinh 1
Tổng thống Iran Rouhani. Ảnh: Indian Express.

Trong chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Iran dự kiến có cuộc gặp 3 bên với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và Tổng thống Nga Putin đang ở thăm Ankara. Nga và Iran là 2 quốc gia có hoạt động quân sự tại Syria, trong đó Nga hỗ trợ chính phủ Syria nâng cao năng lực quân sự chống lại lực lượng khủng bố.

Theo Tổng thống Iran, không có giải pháp quân sự cho 7 năm xung đột ở Syria vốn cướp đi sinh mạng của 500.000 người, mà giải pháp duy nhất vẫn là đối thoại.

Iran, đồng minh chính của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại khu vực, cũng đã thừa nhận một số cố vấn quân sự và tình nguyện viên thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng có các hoạt động tại Syria./.


Lượt xem: 37

Trả lời