Tổng thống Ai Cập kêu gọi đoàn kết sau các vụ tấn công khủng bố

Cập nhật 10/4/2017, 09:04:05

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đã kêu gọi người dân đoàn kết sau các vụ tấn công khủng bố đẫm máu khiến 40 người thiệt mạng.

Trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình ngày 9/4, ông el-Sisi cũng kêu gọi sự đoàn kết quốc gia và hối thúc các hãng truyền thông tránh có những thông tin khiến người dân hoang mang.

tong thong ai cap keu goi doan ket sau cac vu tan cong khung bo hinh 1
Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Ai Cập. Ảnh: Reuters

Tổng thống el-Sisi cho biết, lực lượng an ninh đang tăng cường các nỗ lực để bắt những kẻ đứng đằng sau các vụ tấn công phải chịu trách nhiệm: “Hôm nay chúng tôi cũng đã quyết định thành lập một Ủy ban cao hơn để đối phó với chủ nghĩa khủng bố và cực đoan tại Ai Cập. Ủy ban này được thành lập theo luật, với mục tiêu được trao quyền hạn thi hành những biện pháp cần thiết để kiểm soát tình hình”.

Hiện một nhánh của IS tại Ai Cập đang tăng cường tiến hànhcác vụ tấn công nhằm vào những người Cơ đốc giáo, chiếm 10% dân số khoảng 90 triệu người của Ai Cập.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày cũng bày tỏ sự ủng hộ với Ai Cập trong cuộc chiến chống các mối đe dọa cực đoan. Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại Ai Cập và bày tỏ tin tưởng rằng Tổng thống el-Sisi sẽ sớm kiểm soát được tình hình./.

VOV.


Lượt xem: 25

Trả lời