Toàn quyền mới của Australia tuyên thệ nhậm chức

Cập nhật 01/7/2019, 14:07:24

Sáng 1/7, ông David Hurley đã tuyên thệ trở thành Toàn quyền mới của Australia sau khi ông Peter Cosgrove kết thúc nhiệm kỳ.

Phát biểu trong lễ tuyên thệ nhậm chức tại Thượng viện Australia, ông David Hurley khẳng định ông sẽ thúc đẩy việc gắn kết với cộng đồng để lan truyền các giá trị tốt đẹp của Australia.

australia: toan quyen moi tuyen the nham chuc hinh 1
Ông David Hurley. Ảnh: The Australia

“Tôi đánh giá cao sự giàu có của xã hội chúng ta, không phải là sự giàu có về vật chất mà là sự giàu có về tâm hồn. Tôi đã nhìn thấy sự giàu có này được thể hiện trong công việc của những cá nhân và tổ chức hỗ trợ các cựu chiến binh, những người sống ở nông thôn đang gặp khó khăn, những người tị nạn được chúng ta đón nhận và cả những người bản địa anh em. Hàng này đều có rất nhiều tổ chức và cá nhân đã chứng minh về sự giàu có này của đất nước chúng ta. Với tư cách là Toàn quyền, tôi cam kết sẽ ủng hộ mạnh mẽ việc làm của những con người này”, ông Hurley nói.

Sau lệ tuyên thệ nhậm chức vào sáng nay, ông David Hurley chính thức trở thành Toàn quyền thứ 27 của Australia, là người đại diện cho Nữ Hoàng Anh tại Australia từ nay cho đến năm 2024.

Trước đó, ông David Hurley đã làm thống đốc bang New South Wales từ năm 2014 sau hơn 4 thập kỷ phục vụ trong quân đội Australia. Ông David Hurley được Thủ tướng Scott Morrison đề cử làm Toàn quyền của Australia vào cuối năm 2018 để thay thế cho người tiền nhiệm là ông Peter Cosgrove vừa kết thúc nhiệm kỳ./.

Theo VOV


Lượt xem: 12

Trả lời