Tìm thấy hộp đen của máy bay chở 189 người rơi xuống biển tại Indonesia

Cập nhật 01/11/2018, 14:11:50

Quá trình xác minh nguyên nhân khiến chiếc máy bay JT610 chở 189 người của hãng Lion Air rơi xuống biển vừa có một bước tiến quan trọng.

Theo Channel News Asia, một thợ lặn có tên Hendra cho biết với Metro TV rằng đã tìm thấy chiếc hộp đen của chiếc máy bay JT610.

“Chúng tôi lần theo thiết bị, thu hẹp phạm vi tìm kiếm, đào xới một lần nữa và đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay”, thợ lặn Hendra cho biết với Metro TV.

Tìm thấy hộp đen của máy bay chở 189 người rơi xuống biển tại Indonesia - Ảnh 1.

Thợ lặn đã tìm thấy chiếc hộp đen của chiếc máy bay xấu số mang số hiệu JT610 của Lion Air. (Ảnh: Reuters)

Theo người thợ lặn này, chiếc hộp đen được tìm thấy giữa những mảnh vỡ nằm trên lớp bùn ở đáy biển.

Thông tin này là đáng tin cậy khi mà trên truyền hình Kompas TV của Indonesia xác nhận hộp đen này tìm thấy vào lúc 10h15 giờ địa phương tại vùng biển ngoài khơi Tanjung Karawang, Tây Java.

Đáng chú ý, theo thợ lặn Hendra, chiếc hộp đen này có màu cam còn nguyên vẹn khi được tìm thấy. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc xác minh nguyên nhân khiến chiếc máy bay Boeing-737 MAX mang số hiệu JT610 của hãng Lion Air chở 189 người gặp nạn chỉ sau 13 phút cất cánh từ Jakarta hôm 29/10 vừa qua.

Tuy nhiên, chưa xác định đây là hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay hay hộp đen ghi âm buồng lái.

Trên tất cả các máy bay thương mại đều có 2 hộp đen khi hoạt động. Chúng thường được sơn màu cam với sọc phản chiếu, trong đó một hộp đen thu thập thông tin về tốc độ, độ cao, hướng máy bay, hộp đen còn lại ghi âm buồng lái máy bay, theo dõi các cuộ hội thoại và âm thanh khách trong cabin của phi công.

Tìm thấy hộp đen của máy bay chở 189 người rơi xuống biển tại Indonesia - Ảnh 2.

Công tác tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang được lực chức năng của Indonesia tiến hành (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách Indonesia nhận định, chắc chắn vẫn sẽ mất một thời gian nữa để cơ quan chức năng Indonesia tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. “Có thể phải mất đến 3 tuần để tải dữ liệu của chiếc hộp đen xuống và mất tối đa 6 tháng để phân tích dữ liệu”, Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời