Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Christopher Wray làm tân giám đốc FBI

Cập nhật 02/8/2017, 14:08:55

Ông Wray được đánh giá là sở hữu kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thực thi luật pháp một cách công minh, điều mà nước Mỹ cần ở một giám đốc FBI

Với 93 phiếu thuận và 5 phiếu chống, Thượng viện Mỹ hôm qua đã thông qua việc đề cử ông Christopher Wray làm tân Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thay thế cho ông James Comey bị Tổng thống Donald Trump sa thải trước đó.

thuong vien my phe chuan ong christopher wray lam tan giam doc fbi hinh 1
Ông Christopher Wray tuyên thệ nhậm chức (Ảnh: Reuters).

Ông Christopher Wray, 50 tuổi từng là cựu trợ lý Bộ trưởng Tư pháp dưới thời Tổng thống George W.Bush từ năm 2003 đến năm 2005 và cũng là luật sư riêng cho Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, một đồng minh thân cận của Tổng thống Donald Trump.

Phát biểu trên cương vị mới, ông Christopher Wray cho biết, sự trung thành đối với hiến pháp và luật pháp của quốc gia luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt sự nghiệp của ông. Ông cam kết sẽ tiếp tục thực hiện điều này trong mọi hoàn cảnh.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Chuck Grassle khẳng định, ông Wray sở hữu kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thực thi luật pháp một cách công minh, điều mà nước Mỹ cần ở một giám đốc FBI. Việc đề cử ông Wray làm giám đốc FBI đã được sự phê chuẩn của Ủy ban Tư pháp Thượng viện hồi tháng trước./.

VOV.


Lượt xem: 36

Trả lời