Thượng nghị sỹ Mỹ tự cách ly do tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2

Cập nhật 09/3/2020, 10:03:31

Một Thượng nghị sỹ Mỹ ngày 8/3 cho biết sẽ tự cách ly sau khi tiếp xúc với một người nhiễm SARS-CoV2 tại một sự kiện có nhiều người tham gia.

Thượng nghị sỹ Ted Cruz, người từng tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016, cho biết ông có tiếp xúc với 1 người dương tính với SARS-CoV-2 tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ tại bang Maryland 10 ngày trước đây.

thuong nghi sy my tu cach ly do tiep xuc voi nguoi nhiem sars-cov-2 hinh 1
Thượng nghị sỹ Ted Cruz. Ảnh: Texas Monthly

Thượng nghị sỹ Ted Cruz cho biết mặc dù không có dấu hiệu bị lây nhiễm, ông sẽ vẫn tự cách ly tại nhà ở bang Texas trong vòng 14 ngày. Đây là một trong những quan chức cấp cao của Mỹ đầu tiên phải tự cách li kể từ khi Mỹ thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 hồi cuối tháng 1/2020

Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence cũng tham dự sự kiện này. Nhà Trắng cho biết Tổng thống và Phó Tổng thống không tiếp xúc và ở gần người nhiễm bệnh, tuy nhiên giới chức y tế cảnh báo bất kỳ ai tham dự đều có nguy cơ lây nhiễm.

Khuyến cáo không nên đi lại bằng du thuyền

Cũng trong ngày 8/3, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo người dân không đi lại bằng du thuyền do nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

 Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, công dân Mỹ, đặc biệt là những người có vấn đề về sức khỏe không nên đi lại bằng du thuyền do nguy cơ gia tăng lây nhiễm Covid-19. Thông báo cho biết, ngoài nguy cơ lây nhiễm, công dân Mỹ cũng sẽ phải đối mặt với các rủi ro khác khi nhiều nước đã tiến hành các thủ tục rà soát y tế và từ chối cho du thuyền cập cảng nhằm hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh. Cũng theo thông báo này, trong trường hợp công dân Mỹ bị cách li bởi chính quyền nước sở tại, khả năng những người này được đưa về Mỹ sẽ khó khăn hơn.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ trước đó đã khuyến cáo người nhiều tuổi và có vấn đề về sức khỏe nên ở nhà, đặc biệt là tránh tới những nơi đông người và những chuyến đi không cần thiết./.

Theo VOV


Lượt xem: 9

Trả lời