Thủ đô Ấn Độ ghi nhận mưa lớn kỷ lục trong 46 năm qua

Cập nhật 12/9/2021, 07:09:50

Ngày 11/9, Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết, thủ đô New Delhi đã ghi nhận lượng mưa kỷ lục 1.100 mm trong mùa gió mùa này, cao nhất trong 46 năm qua.

Lượng mưa dự kiến ​​sẽ tăng cao hơn vì thủ đô New Delhi của Ấn Độ được dự đoán sẽ tiếp tục phải hứng chịu mưa lớn hơn.

Một nhân viên IMD cho biết: “Đài quan sát Safdarjung đã đo được lượng mưa 1.150 mm trong mùa gió mùa năm 1975. Năm nay, lượng mưa đã chạm mốc 1.100 mm và mùa mưa hiện vẫn chưa kết thúc“.

Thông thường, vùng thủ đô New Delhi ghi nhận lượng mưa 648,9 mm trong mùa gió mùa hàng năm, theo IMD. Từ ngày 1/6, mùa gió mùa bắt đầu. Vào ngày 11/9 hàng năm, mưa với lượng mưa khoảng 590,2 mm thường diễn ra ở thành phố này. Gió mùa sẽ thoát ra khỏi New Delhi vào ngày 25/9.

Thủ đô Ấn Độ ghi nhận mưa lớn kỷ lục trong 46 năm qua - Ảnh 1.

Nhiều tuyến đường ở New Delhi đã bị ngập nặng. (Ảnh: India Today)

Cơ quan Khí tượng Ấn Độ đã ban hành cảnh báo màu cam về mưa lớn đối với thành phố New Dehli. Cảnh báo màu cam được đưa ra như một cảnh báo về thời tiết cực kỳ xấu có khả năng gây gián đoạn giao thông, việc đi lại của người dân, nhiều tuyến đường bị ngập nước cũng như làm đình trệ công tác cung cấp điện. IMD đã cảnh báo về tình trạng gián đoạn giao thông do đường bị ngập lụt và khuyến cáo người dân tuân theo các hướng dẫn lưu thông, tránh đến các khu vực thường xuyên bị ngập lụt trong đợt gió mùa.

Giao thông tại thủ đô New Dehli đã rơi vào tình trạng hỗn loạn do mưa lớn trong ngày 11/9. Cơ quan Khí tượng Ấn Độ cho biết, với lượng mưa cao nhất trong vòng 46 năm qua vào ngày 11/9, ở một số khu vực tại thủ đô nước này, nước dâng lên tới 1 m.

Mưa lớn đã nhấn chìm nhiều tuyến phố khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Sân bay quốc tế Indira Gandhi đã phải hoãn nhiều chuyến bay do mưa lớn.

Theo VTV


Lượt xem: 22

Trả lời