Thổ Nhĩ Kỳ: Thêm 3 người tử vong, xác định danh tính 1 kẻ đánh bom

Cập nhật 14/3/2016, 22:03:51

Trong số 3 người bị thương vừa thiệt mạng sau vụ đánh bom kinh hoàng ở Ankara tối chủ nhật 13/3, có 1 kẻ trực tiếp tham gia tấn công.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Muezzinoglu xác nhận thông tin này: “Như vậy là có thêm 2 người bị thương thiệt mạng tại bệnh viện vì vụ đánh bom, nâng tổng số người chết thành 36. Thi thể còn lại là của kẻ tham gia vụ nổ bom”.

 

tho nhi ky: them 3 nguoi tu vong, xac dinh danh tinh 1 ke danh bom hinh 0
Đã có 36 dân thường thiệt mạng trong vụ đánh bom Ankara. (ảnh: AP)

 

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ chủ mưu vụ khủng bố xe bom tự sát tại thủ đô Ankara tối 13/3 vừa qua là Đảng người Kurd (PKK). Bộ trưởng Nội vụ Efkan Ala nói rằng một cuộc điều tra truy tìm kẻ cầm đầu, giật dây và khả năng sẽ công bố vào cuối ngày hôm nay.

“Cho đến nay, chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra vụ đánh bom và chúng tôi cũng đã thu thập được các dấu hiệu và bằng chứng quan trọng. Chúng tôi sẽ công bố tên tổ chức thực hiện vụ tấn công sau khi điều tra kết thúc. Tôi tin là cuộc điều tra sẽ được hoàn tất trong ngày hôm nay và kết quả điều tra sẽ được công bố”. Bộ trưởng Nội vụ Efkan Ala nói.

Đây là vụ đánh bom thứ 3 ở Ankara chỉ trong vòng 5 tháng qua. Những vụ đánh bom khủng bố này xảy ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề, bao gồm cuộc chiến chống các tay súng người Kurd mà Ankara coi là “khủng bố”, mối đe dọa từ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cuộc khủng hoảng người tị nạn Syria./.

VOV


Lượt xem: 27

Trả lời