Thế giới tăng cường an ninh đón năm mới 2018

Cập nhật 30/12/2017, 11:12:28

Chỉ còn hai ngày nữa, thế giới sẽ đón chào Năm mới 2018. Các hoạt động chuẩn bị đón Năm mới tại các quốc gia đã gần như được hoàn tất.

Sở Cảnh sát New York (NYPD), Mỹ ngày 28/12 thông báo kế hoạch siết chặt an ninh nghiêm ngặt nhất trong nhiều năm tại sự kiện đón năm mới 2018 trong đêm Giao thừa 31/12 tại Quảng trường Thời đại.

Tại châu Âu, các thành phố ở nền kinh tế đầu tàu châu lục này cũng đang gấp rút hoàn tất các công tác chuẩn bị cho lễ đón năm mới 2018, trong bối cảnh an ninh được siết chặt ở mức tối đa nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Bãi biển Copacabana, thủ đô Rio de Janeiro của Brazil – một địa điểm đón năm mới thường xuyên của người dân Brazil và du khách nước ngoài, hoạt động chuẩn bị đón năm mới đã gần như hoàn tất. Ước tính sẽ có khoảng 2 triệu người sẽ đón xem các màn bắn pháo hoa nghệ thuật và ca nhạc đón chào năm mới tại đây.

Còn tại Australia, cảnh sát bang New South Wales thông báo sẽ tăng cường nhân lực và các biện pháp siết chặt an ninh tại điểm bắn pháo hoa chào đón năm mới 2018, dự kiến diễn ra vào cuối tuần này tại trung tâm thành phố Sydney, với sự tham dự của hơn 1 triệu người.

Theo VTV


Lượt xem: 29

Trả lời