Số ca mắc COVID-19 tăng đột biến, hai hãng hàng không Mỹ hủy hơn 200 chuyến bay đêm Giáng sinh

Cập nhật 25/12/2021, 07:12:54

Ngày 23/12, United Airlines và Delta Air Lines cho biết đã hủy hàng trăm chuyến bay trong đêm Giáng sinh.

Nguyên nhân của việc hủy hủy chuyến bay nói trên là do biến thể Omicron đang lan rộng, gây thiệt hại cho hai hãng hàng không này.

United Airlines có trụ sở tại thành phố Chicago đã hủy 120 chuyến bay trong ngày 24/12. Trong khi đó, Delta Air Lines có trụ sở tại thành phố Atlanta cho biết, hãng này đã hủy khoảng 90 chuyến bay. Cả hai hãng hàng không đều cho biết đang liên lạc với hành khách để họ không bị mắc kẹt tại các sân bay.

Sự gia tăng đột biến số trường hợp nhiễm Omicron trên toàn quốc trong tuần này đã ảnh hưởng trực tiếp đến đội bay và những người điều hành hoạt động của chúng tôi. Do đó, chúng tôi đã rất tiếc phải hủy một số chuyến bay và đang thông báo trước để khách hàng không bị ảnh hưởng liên quan đến việc họ đến sân bay”, đại diện United Airlines nói.

Số ca mắc COVID-19 tăng đột biến, hai hãng hàng không Mỹ hủy hơn 200 chuyến bay đêm Giáng sinh - Ảnh 1.

United Airlines và Delta Air Lines phải hủy rất nhiều chuyến bay trong ngày 24/12. (Ảnh: Reuters)

Delta Air Lines cho biết, họ đã “cạn kiệt tất cả các lựa chọn và nguồn lực, bao gồm định tuyến lại và thay thế máy bay, phi hành đoàn để thực hiện các chuyến bay theo lịch trình, trước khi hủy khoảng 90 chuyến bay vào ngày 24/12”. Delta Air Lines đã trích dẫn nguyên nhân thời tiết khắc nghiệt tiềm ẩn và tác động của biến thể Omicron đối với việc hủy chuyến bay này.

Ngày 21/12, Giám đốc điều hành của Delta Air Lines, ông Ed Bastian, đã yêu cầu người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) thu hẹp các yêu cầu  cách ly đối với những cá nhân đã được tiêm chủng đầy đủ, những người từng bị nhiễm COVID-19 với lý do tác động đến lực lượng lao động của hãng. Ông Bastian yêu cầu giảm thời gian cách ly xuống còn 5 ngày thay vì 10 ngày theo quy định hiện tại.

Yêu cầu tương tự đã được Airlines for America, một nhóm thương mại đại diện cho các hãng vận chuyển hàng hóa và hành khách lớn, đệ trình lên CDC vào ngày 23/12 và JetBlue trong ngày 22/12.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời