Saudi Arabia gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện bổ sung đến cuối tháng 9/2023

Cập nhật 04/8/2023, 08:08:10

Ngày 3/8, Saudi Arabia đã quyết định gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện bổ sung tới cuối tháng 9 tới nhằm hỗ trợ các nỗ lực ổn định và cân bằng thị trường dầu mỏ quốc tế.

Hãng thông tấn của Saudi Arabia dẫn một nguồn tin chính thức trong Bộ Năng lượng nước này cho biết, Saudi Arabia sẽ gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện bổ sung, với mức một triệu thùng mỗi ngày, thêm một tháng nữa.

Theo đó, quyết định cắt giảm bổ sung bắt đầu được áp dụng từ tháng 7 vừa qua, sẽ được kéo dài tới cuối tháng 9 tới và có khả năng tiếp tục được gia hạn hoặc cắt giảm thêm.

Theo hãng thông tấn Saudi Arabia, sản lượng dầu của nước này trong tháng 9 tới sẽ vào khoảng 9 triệu thùng mỗi ngày. Đồng thời, nguồn tin cho biết thêm, mức giảm này là bổ sung cho mức giảm tự nguyện mà Saudi Arabia đã công bố vào tháng 4 vừa qua và có hiệu lực tới cuối tháng 12/2024. Quyết định cắt giảm tự nguyện bổ sung này sẽ củng cố nỗ lực của các nước OPEC+ với mục đích hỗ trợ sự ổn định và cân bằng của thị trường dầu mỏ thế giới.

  VOV.

Lượt xem: 2

Trả lời