Pháp hối thúc hoàn tất đàm phán Brexit trong 2019

Cập nhật 31/8/2016, 08:08:28

Việc Anh lựa chọn rời EU là một quyết định không thể đảo ngược. Điều này có nghĩa là Anh sẽ không thể tham gia vào các quyết định của EU.

Các cuộc đàm phán về việc Anh rời Liên minh châu Âu (còn được gọi là Brexit) cần được hoàn tất vào năm 2019. Đây là khẳng định của Tổng thống Pháp Francois Hollande trước báo giới ngày 30/8.

Theo ông Hollande, việc Anh lựa chọn rời EU là một quyết định không thể đảo ngược. Điều này có nghĩa là Anh sẽ không thể tham gia vào các quyết định của khối này, cũng như không thể tiếp cận thị trường chung châu Âu.

phap hoi thuc hoan tat dam phan brexit trong 2019 hinh 0
Ông Francois Hollande và Thủ tướng Anh Theresa May

Theo ông Hollande, Thủ tướng Anh Theresa May cần phải đưa ra những quyết định đầy khó khăn và điều này đòi hỏi thời gian. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán cần phải được hoàn tất trong năm 2019.

Trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6 vừa qua, đa số cử tri Anh đã bỏ phiếu nhất trí nước này rời khỏi EU. Tuy nhiên, cho đến nay, Anh vẫn chưa chính thức đệ đơn rút khỏi khối này bất chấp sự hối thúc của các nước thành viên khác trong khối.

Nhiều nước thành viên EU đã bắt đầu xúc tiến việc đánh giá, cũng như đưa ra những biện pháp nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực của sự kiện Anh rời EU./.

VOV.


Lượt xem: 49

Trả lời