Ông Mahmoud Abbas là ứng cử viên Tổng thống duy nhất của Palestine

Cập nhật 16/10/2019, 07:10:17

Phong trào Fatah ở Palestine ngày 15/10 tuyên bố, ông Mahmoud Abbas là ứng cử viên duy nhất cho chức Tổng thống nhiệm kỳ tới.

Phong trào Fatah cho biết, sau khi hoàn thành các cuộc tham vấn, Tổng thống sẽ xác định ngày bầu cử lập pháp và ngày bầu cử Tổng thống. Tổng thống Palestine đã xác nhận sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử ở Bờ Tây, Dải Gaza và Jerusalem bất chấp những căng thẳng với Israel đang diễn ra.

ong mahmoud abbas la ung cu vien tong thong duy nhat cua palestine hinh 1
Phong trào giải phóng  dân tộc Palestine Fatah họp tại Bờ Tây. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Phong trào Hồi giáo Hamas đang kiểm soát dải Gaza kêu gọi tổ chức các cuộc bầu cử Tổng thống và lập pháp đồng thời. Điều này được cho là phù hợp với sáng kiến của các phe phái ở Palestine đưa ra trong cuộc họp mới đây nhằm đạt được sự hòa giải nội bộ.

Sáng kiến này nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét các thỏa thuận hòa giải trước đây như một tài liệu tham khảo để chấm dứt sự chia rẽ nội bộ, kêu gọi một cuộc họp chung và coi giai từ giữa tháng 10/2019-7/2020 là chuyển tiếp để đạt được sự thống nhất. Điều khoản cuối cùng của sáng kiến quy định về bầu cử lập pháp và Tổng thống toàn diện giữa năm 2020./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời