Ông Kim Jong-un cổ vũ thi đấu bóng rổ

Cập nhật 30/5/2016, 20:05:56

Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-un đã tới tham dự một trận đấu bóng rổ giữa đội chủ nhà Triều Tiên và đội khách Trung Quốc, đồng thời khẳng định đây là sự kiện thể hiện tình hữu nghị Trung – Triều sâu sắc, truyền thông Triều Tiên đưa tin hôm nay 30/5.


Ông Kim Jong-un cùng các quan chức cấp cao cổ vũ trận thi đấu bóng rổ giữa Triều Tiên và Trung Quốc (Ảnh: Yonhap)

Ông Kim Jong-un cùng các quan chức cấp cao cổ vũ trận thi đấu bóng rổ giữa Triều Tiên và Trung Quốc (Ảnh: Yonhap)

Theo Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong-un mới đây đã cùng các quan chức cấp cao trong đảng Lao động Triều Tiên tới tham dự và cổ vũ trận đấu bóng rổ giao hữu giữa đội Sobaeksu của Triều Tiên và đội Olympic Trung Quốc.

“Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ sự hài lòng về thành công của trận đấu. Ông Kim Jong-un nói rằng cả hai đội đã thi đấu bằng tình hữu nghị sâu sắc, thể hiện những kỹ thuật thi đấu tuyệt vời”, KCNA cho biết.

Cũng theo thông tin từ KCNA, đội Sobaeksu của Triều Tiên đã giành chiến thắng chung cuộc với kết quả 82-73. Sobaeksu là đội bóng rổ của lực lượng quân đội Triều Tiên.

Chủ tịch Kim Jong-un vẫn được biết đến là một khán giả hâm mộ cuồng nhiệt môn bóng rổ. Hồi tháng 9/2013, ông đã tham dự một trận bóng rổ giao hữu mang tính trình diễn ở thủ đô Bình Nhưỡng cùng ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman.

Trận thi đấu giao hữu giữa hai đội bóng rổ Triều Tiên và Trung Quốc được coi là sự kiện nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước trong bối cảnh quan hệ Trung – Triều gần đây đang xảy ra một số căng thẳng liên quan tới các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

VOV


Lượt xem: 41

Trả lời