Ngoại trưởng Mỹ sẽ thăm 3 quốc gia ở Trung Đông – Châu Phi

Cập nhật 19/8/2016, 13:08:19

Ngoại trưởng Mỹ sẽ có chuyên thăm ba quốc gia Kenya, Nigeria và Saudi Arabia vào tuần tới để bàn về các vấn đề nóng tại khu vực.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có chuyên thăm ba quốc gia ở Trung Đông – châu Phi gồm: Kenya, Nigeria và Saudi Arabia vào tuần tới để hội đàm với quan chức cấp cao của chính phủ các quốc gia này liên quan đến các vấn đề nóng tại khu vực.

ngoai truong my se tham 3 quoc gia o trung dong - chau phi hinh 0
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: Getty.

Nguồn tin khu vực dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby ngày 18/8 cho biết, chuyến thăm của Ngoại trưởng John Kerry sẽ tập trung vào tiến trình tại Nam Sudan và quá trình chuyển đổi chính trị tại Somali. Tại Nigeria, Ngoại trưởng John Kerry sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Muhammadu Buhari liên quan hợp tác trong cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân khủng bố Boko Haram, về tình hình kinh tế Nigeria, và các vấn đề nhân quyền tại quốc gia này.

Tại Saudi Arabia, Ngoại trưởng Kerry dự kiến sẽ có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo cấp cao của quốc gia này, cũng như với một số đối tác khác đến từ các quốc gia vùng Vịnh A-rập nhằm thảo luận về các giải pháp liên quan cuộc xung đột tại Yemen./.

VOV.


Lượt xem: 55

Trả lời